“ลีน่า จัง” ตอบเเล้ว! หลังเกิดดราม่ากับ “น้ำตาล-นิโคลีน” จนทัวร์ลงชุดใหญ่ในโซเชียล

 

 

ปีนี้ได้มาทำหน้าที่กรรมการคัดเลือกนางงาม MUT รู้สึกยังไงบ้าง?
-ก็รู้สึกเป็นเกียรติกับชีวิตนะ ที่แม่ปุ้ยเมตตาและให้โอกาส ให้เราได้แสดงศักยภาพ เห็นว่าเรามีความรู้ความสามารถ แต่ในรอบออดิชันมันอยู่ในห้องเล็กๆ คนไม่เยอะ แต่วันนี้คนมันเยอะเราก็เกรงใจ เพราะมีกติกาว่าห้ามถามเกินคนละหนึ่งคำถามต่อกรรมการหนึ่งคน เราก็เลยไม่กล้าแสดงออก แต่เรารู้สึกว่ารายการมันกร่อยมันไม่สนุก เราก็เลยฝ่าฝืนกติกาแล้วก็มีทีมงานมาห้ามไม่ให้เราพูดเราก็เลยแย่งไมค์มาพูด

เลยเกิดเป็นดรามาว่าเราไปวีนคนนั้นคนนี้?
-ก็เพราะว่าโปรดิวเซอร์ชอบมาบังคับไม่ให้เราพูด ไม่ให้เราไปคุยกับนางงาม และก็จับนางงามที่เป็นตัวเต็งไปยืนข้างหลังแล้วก็เอาพวกที่ไม่สวยไม่เหมาะกับเวทีมาข้างหน้า ทำให้ภาพออกไปคนมันดูว่ามันไม่มีกระแส ว่าเวทีนี้มันไม่สนุกเลย

แล้วที่ไปว่า “น้ำตาล ชลิตา” เบะปากใส่ สรุปแล้วมันคือยังไง?
-จริงๆ แล้วมันไม่มีอะไรเลย เพราะว่าเบื้องหลังเรารักกันมาก แต่คือว่าเราไปดูติ๊กต๊อกมา แล้วเห็นตอนที่เราออดิชันถามนางงาม และเขาก็มีถอนหายใจ เเละก็ทำหน้าเบื่อใส่เรา แล้วก็คือเบะปากใส่เราอีก เราก็เลยฝากไปบอกว่าอย่ามาเบะปากใส่นะ ต่างคนต่างทำหน้าที่ เพราะว่าเธอไม่ถามคำถามกันมานั่งเป็นหุ่นอยู่ได้ ก็เลยกลัวว่ารายการมันจะกร่อยไม่สนุก (ยืนยันนะว่าไม่ได้มีอะไรกัน)ไม่ได้มีอะไรกัน..เรารักกันดี

อีกคนนึงคือ “นิโคลีน” ผู้เข้าประกวด ที่เราไปฟาดงวงฟาดงาใส่เขาเหมือนกัน?
-อ้าวๆๆ เธอไม่รู้หรอว่าปากฉันน่ะ เขาเรียกว่าศักดิ์สิทธิ์ ถ้าคนไหนโดนฉันด่าคนนั้นจะได้เกิดจะได้เข้าไปชิงมง ใครๆ ก็อยากให้ฉันด่า เพราะว่าฉันด่าแล้วเกิด เวลานักข่าวเห็นก็เอาไปทำเป็นคลิปไวรัล คนก็จะได้รู้จักน้องมากขึ้นด้วย ถ้าคนไหนที่ฉันไม่ได้พูดถึงก็แสดงว่าฉันไม่ได้ให้ค่านะ

คือจริงๆ เราเอ็นดูน้องผู้เข้าประกวดใช่ไหม?
-ถูกต้องค่ะ คือต้องการอยากให้น้องได้มง แล้วก็อยากให้น้องทำตามความฝันที่น้องอยากเป็น แต่ก็อยากให้น้องมีเอนเนอร์จีเยอะๆ อยากให้คนดูได้ดูแล้วมันเอนเตอร์เทน นี่มันปี 2022 แล้ว จะมาทำตัวเรียบร้อยไม่ได้ คนดูเขาจะไม่สนุก เพราะว่ามันมีคู่แข่งเยอะมาก ถ้าคุณทำตัวให้โดดเด่น ทำตัวให้มีคลิปไวรัลในโซเชียล หรือว่าติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แสดงว่าคุณสำเร็จแล้วนะ

ไปพูดว่าน้องๆ แบบนี้ ไม่กลัวทัวร์ลงบ้างหรอ?
-ก็ไม่กลัวค่ะ ยิ่งทัวร์ลงยิ่งดีแสดงว่าเวทีจะได้เกิด จะได้รู้ว่าวันนี้มีการประกวดแบบนี้ มีออดิชันแบบนี้ และอย่างวันที่ 17 นี้ จะมีการประกวดชุดว่ายน้ำ แบบทะเลเดือดไปเลย มีคอนเสิร์ตด้วย ก็จะให้นางงามใส่ชุดว่ายนี้เดินอยู่บนทราย เเละถ้าฉันเป็นคนจัดเอง ก็จะให้นางงามเดินลงทะเลเดินหายไปเลย จะได้เป็นคลิปไวรัล จะได้แปลก เเละทั่วโลกจะได้เอาไปพูดว่าการประกวดของประเทศไทยมีนางงามเดินลงทะเลไปเลย แต่เราก็เข้าใจว่าเขามีโปรดิวเซอร์ ที่ไม่เห็นด้วยกับเรา เพราะจะต้องเรียบร้อยไฮโซ จะบอกว่ามันอาจจะไม่มีเรตติงนะเเบบนั้น

ยืนยันทิ้งท้ายนิดนึงว่าไม่ได้มาป่วนเวที หรือมาตีกับใครใช่ไหม?
-ฉันมาให้ความรู้นางงามค่ะ แล้วจริงๆ ฉันมาช่วยนางงามด้วย มาช่วยเสริมคำพูดคำถามให้นางงาม แค่อยากให้นางงามได้ตอบคำถามเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นเราอยากจะปั้นน้องๆ ทุกคนที่แบบว่าถ้าไม่ได้ตำแหน่งนี้ก็น่าจะสามารถไปทำงานต่อในอนาคต ไปเป็นเน็ตไอดอล ได้ไปต่อยอด อยากให้น้องๆ ได้ทำอะไรก็ให้เป็นกระแสคนจะได้สนใจ สื่อมวลชนจะได้ตามสัมภาษณ์ เพราะว่าถ้ามีกระแสในโซเชียล มันก็จะเป็นสิ่งดีๆ กับน้องตามมาด้วย