"อีลอน มัสก์" ประกาศยุติข้อตกลงเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังบริษัทล้มเหลวในการให้ข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับจำนวนบัญชีปลอม ขณะที่บอร์ดบริหารทวิตเตอร์ประกาศสู้กลับ เตรียมฟ้องมัสก์เพื่อบังคับให้คงข้อตกลงควบรวมกิจการ

 

กลายเป็นประเด็นดรามาล่าสุด สำหรับกรณีการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ ของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีและซีอีโอของเทสลา หลังจากที่เขาออกมาประกาศยุติดีลมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยให้เหตุผลเรื่องความล้มเหลวในการให้ข้อมูลที่มากพอเกี่ยวกับจำนวนบัญชีปลอม ซึ่งในหนังสือที่ทนายความของมัสก์ ส่งถึงบอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.65) ชี้ว่ามัสก์ ใช้เวลาเกือบ 2 เดือน ในการขอตรวจสอบข้อมูล เพื่อพิจารณาเรื่องจำนวนบัญชีปลอมในทวิตเตอร์ แต่ทวิตเตอร์ล้มเหลวหรือปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และบางครั้งยังเพิกเฉยคำขอของลูกความของเขา หรือปฏิเสธโดยให้เหตุผลที่ไม่สมเหตุสมผล

ทางด้านเบร็ต เทย์เลอร์ หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ ทวีตข้อความว่า ทางคณะกรรมการยังมุ่งมั่นที่จะปิดดีลการซื้อขายในราคาและเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้กับมัสก์ และวางแผนที่จะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายเพื่อบังคับใช้ข้อตกลงการควบรวมกิจการ ซึ่งเขามั่นใจว่าจะชนะในการฟ้องร้อง