เต็มถัง! ประชาชนแห่เติมน้ำมันแน่นปั๊ม คิวยาวเหยียด หลังเบนซิน-โซฮอล์ ลดราคาลิตรละ 3 บาท

 

วันที่ 8 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.บุรีรัมย์ มีประชาชนจำนวนมาก แห่นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน เข้าคิวรอเติมน้ำมันที่ปั้มแถวยาวเหยียดตั้งแต่ช่วงเช้ามืด หลังมีการประกาศปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ลงลิตรละ 3 บาท และ E85 ลดลงลิตรละ 1.80 บาท

โดยบรรยากาศที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย เยื้องกับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ มีประชาชน ข้าราชการ รวมถึงนักเรียนนักศึกษา ต่างแห่นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาเข้าคิวรอเติมน้ำมันเป็นแถวยาวเหยียดตั้งแต่ ซึ่งพนักงานปั้มบอกว่า หลังมีการประกาศปรับลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ และ E85 ก็มีประชาชนนำรถมาเข้าคิวรอเติมน้ำมันที่ปั้มกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเติมเต็มถัง จากที่ก่อนหน้านี้ช่วงที่น้ำมันราคาแพง จะเติมแค่คันละ 200-300 หรือ 500 บาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ประชาชนบางคนที่นำรถยนต์มาเติมน้ำมัน บอกว่า "ก็ดีใจที่น้ำมันแก๊สโซฮอล์ และ E20 ปรับลดราคาลง แต่หากเป็นไปได้อยากให้ปรับลดน้ำมันทุกชนิดให้เหลือไม่เกินลิตรละ 30 บาท ถึงจะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ เพราะหากราคาน้ำมันแพงก็จะส่งผลให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคสูงขึ้นตามไปด้วย ทำให้ประชาชนต้องแบกรับภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้น และอยากฝากถึงรัฐบาล ให้เร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงและสินค้าแพงด้วย เพราะตอนนี้ประชาชนทุกอาชีพเดือดร้อนมาก