อย่างไว! สลากดิจิทัล งวด 16 ก.ค. วันแรกขายแล้ว 4.2 ล้านใบ จาก 5.1 ล้านใบ แห่ซื้อ 6.7 แสนคน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปรับปรุงการขายผ่านแอป

 

วันที่ 2 ก.ค.2565 นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดวันที่ 16 ก.ค. 2565 ได้รับการตอบรับที่ดี โดยตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นมา พบว่า ณ เวลา 17.00 น. มียอดจำหน่ายแล้ว 4,211,348 ใบ จากจำนวนสลากดิจิทัลทั้งหมด 5,146,000 ใบ โดยมีจำนวนผู้ที่เข้ามาซื้อสลากแล้วจำนวน 675,354 ราย พร้อมระบุ "สลาก 80 บาท มีอยู่จริง"

ทั้งนี้ การที่สลากดิจิทัลได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง สลากจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว เป็นเพราะสามารถตอบสนองผู้ซื้อสลากได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกในการเลือกซื้อเลขที่ต้องการได้ในราคาจำหน่าย 80 บาทที่มีอยู่จริง ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของความปลอดภัย ความมั่นใจของแพลตฟอร์มแอปเป๋าตัง ซึ่งเป็นช่องทางที่มีมาตรฐาน ดำเนินการโดยรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง เมื่อถูกรางวัล ก็สามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างสะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก

ผู้ซื้อมั่นใจว่าไม่ถูกโกง และผู้ขายก็สามารถจำหน่ายสลากได้หมดอย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ จะเพิ่มคำสั่งหรือฟังก์ชันการจำหน่ายสลากดิจิทัล ให้ผู้ขายสามารถลดราคาสลากได้ ซึ่งจะเป็นผลดีกับผู้ซื้อที่สามารถเลือกซื้อสลากดิจิทัลในราคาต่ำกว่า 80 บาท และพัฒนาตัวเลือกที่อำนวยความสะดวกให้คนพิการเพิ่มขึ้นด้วย

"ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งปรับปรุงและพัฒนา การจำหน่ายสลากดิจิทัลบนแอพพลิเคชั่นเป๋าตังโดยจะเปิดตัวเลือกเพิ่ม เพื่อให้ผู้ซื้อสลากดิจิทัลสามารถเลือกซื้อสลากกับร้านค้าผู้พิการได้ และจะพัฒนาให้สามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียงได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้พิการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับสมาคมคนพิการตาบอด เพื่อพัฒนาแอปฯ ให้ตอบโจทย์มากที่สุด" นายลวรณ กล่าว