ผู้ประกอบการรถโดยสารเฮ หลังมีประกาศเตรียมปรับราคาค่าโดยสาร วอนรัฐช่วยปรับค่าแรงขั้นต่ำด้วยเพราะทุกค่าแรงหมดไปกับการเติมน้ำมัน

 

วันที่ 30 มิ.ย. 2565 หลังจากที่สถานการณ์น้ำมันดีเซลปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารต้องมีการปรับรถเที่ยววิ่งลง ทำให้ประชาชนที่เดินทางได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ทางคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง มีการประชุมเตรียมปรับราคาค่าโดยสารขึ้นอีกกิโลเมตรละ 5 สตางค์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถโดยสาร ซึ่งจะมีผลในวันที่ 4 ก.ค. 2565 นี้

โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา นางสาวจัทธิชา วงษ์สุวรรณ พนักงานจำหน่ายตั๋วรถสายนครราชสีมา-อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการประกาศว่า จะมีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร ตนรู้สึกว่าดีมาก ตอนนี้ค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการรถโดยสารทุกบริษัทมีค่าใช้จ่ายแต่ละวันสูงมาก ทั้งค่าน้ำมัน ค่าแรง โดยเฉพาะค่าน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวันแต่ค่าโดยสารอยู่เท่าเดิมมานานแล้ว ถึงแม้จะขึ้นเพียงกิโลเมตรละ 5 สตางค์ก็ยังดีกว่าไม่ขึ้นเลย ซึ่งการขึ้นค่าโดยสารในครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบสามารถพยุงธุรกิจต่อไปได้ อีกทั้งตนอยากวิงวอนไปยังรัฐบาล นอกจากเรื่องของการปรับราคาค่าโดยสารแล้ว ตนอยากให้มีการปรับค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นอีก ให้เหมาะสมกับค่าครองชีพในปัจจุบันนี้ ที่ของทุกอย่างมีราคาแพงหมด ซึ่งทุกวันนี้เหมือนทำงานหาเงินมาเติมน้ำมันเพื่อมาทำงาน

ขณะที่ผู้โดยสารหลายรายเข้าใจถึงการปรับราคาค่าโดยสารขึ้น เพราะเนื่องจากราคาน้ำมันแพง และที่สำคัญอย่างน้อยถึงจะมีการปรับราคาขึ้น แต่ก็ยังถูกกว่าใช้รถส่วนตัว