"ชัชชาติ" รายงานตัว ยังฟิต ออกวิ่งออกกำลังกายตั้งแต่เช้า หลังฉีดวัคซีนเข็ม 5 บอก สบาย ไม่มีอาการอะไร

 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กหลังการวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้า โดยวานนี้เพิ่งได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 5

นายชัชชาติกล่าวว่า เมื่อเช้าตื่นสายเล็กน้อย ตีสี่กว่าๆ ราว 04.15 น. ไม่มีอาการอะไร ไม่ปวดหัว ไม่มีไข้ จึงมาออกกำลังกาย วิ่งนิดหน่อย ตอนวิ่งไม่กล้าไลฟ์ กลัวโดนแฟนคลับดุ วิ่งเสร็จถึงมารายงานตัว สบาย ไม่มีอะไร เจ็บแขนนิดหน่อยตรงรอยฉีด คุณหมอที่สำนักอนามัยฉีดนุ่มมาก วันนี้มาวิ่งเบาๆ

"ฉีดไม่มีปัญหาครับ บูสเตอร์ชอต แข็งแรง ไม่มีอาการอะไร พวกเราที่ยังไม่ได้ฉีด เชิญเลยนะครับ สามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯ Queue ถ้าไม่สะดวกวิธีนี้ไปที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น รับวอล์กอิน โดยได้คุยกับ ผอ.สำนักสาธารณสุข ว่าสามารถรับได้ 2,000 คนต่อวัน ถ้ามาทั้งครอบครัวได้ก็ดี จะได้มาทีเดียว สะดวกดี หรือจะเป็นองค์กรอะไรก็ติดต่อมานะครับ

เข้าใจว่าสัปดาห์หน้าจะกระจายการฉีดวัคซีนให้ลงชุมชน ลงศูนย์สาธารณสุขให้มากขึ้น เพราะอยากจะให้พวกเราฉีดกันเยอะๆ โมเดอร์นาก็มี เอกชนบริจาคมาให้ ตามหลักเท่าที่ฟังคุณหมออธิบาย ถ้าเข็มสุดท้ายห่างออกไป 4-6 เดือน ภูมิจะลดลง" นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า วันนี้ช่วงเช้าจะวุ่นวายนิดหนึ่ง จะมีประชุม 9 โมงที่ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า เดี๋ยวจะลองนั่งเรือไปว่าจะนั่งได้ไหม ทันไหม ลองลุ้นหน่อย ช่วงบ่ายจะไปดูกองขยะที่สายไหม จำได้ไหม เครื่องอัดขยะที่ไปดู ทำไมไม่ทำงาน วันนี้จะไปตรวจงาน