ต่อกรณีที่ตำรวจบุกจับบ่อนพนันย่านรัชดาฯ ล่าสุด "ชูวิทย์" โพสต์เฟซบุ๊กแฉเป็นพฤติกรรม "ผักชีโรยหน้า" เคลียร์ทางก่อนเปิดศึกอภิปรายรัฐบาล

 

วันที่ 27 มิ.ย. 65 ภายหลังมีการเปิดเผยว่า ตำรวจ 191 บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันบาการาชั้นใต้ดิน ภายในอาคารแห่งหนึ่งในซอยรัชดาภิเษก 18 เขตห้วยขวาง พื้นที่ สน.สุทธิสาร พบของกลางเงินสด 4.3 ล้านบาท จับกุมนักพนันทั้งชายและหญิง เป็นคนไทย จีน เมียนมา และมาเลเซีย รวม 53 คน ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุในทำนองว่า การจับบ่อนเป็นพฤติกรรม "ผักชีโรยหน้า" เพื่อตอบรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะมาถึง พร้อมเปิดชื่อว่าบ่อนนี้ของ "ตือ มังกรทอง" ที่เคยปรากฏชื่อมาตลอดนับสิบปี

โดยโพสต์ของนายชูวิทย์ ระบุข้อความว่า "ผักชีโรยหน้า ใกล้ “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” รัฐบาลมักต้องระวังตัว จะโดนฝ่ายค้านทิ่ม อะไรที่ไม่ชอบมาพากลก็ต้องเบรคเอาไว้ก่อน บ่อนการพนันก็ของแน่ ที่ได้รับรายการ “คุณขอมา” บ่อนนี้ของ “ตือ มังกรทอง” ตั้งอยู่ในซอยรัชดา 18 ถิ่นเก่าของผม ไฟเขียวโร่ เพราะเคลียร์ถึง แต่ช่วงนี้ขอให้ปิดในช่วงใกล้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ลูกค้าก็ทั้งคนจีน คนไทย พาเหรดกันเข้า รับกับบรรยากาศการเปิดประเทศ ในย่านไชน่าทาวน์ 2 แถบห้วยขวาง ไอ้ตือคงคุยกับนายทุนจีนไม่รู้เรื่อง ว่าอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำไมต้องปิดบ่อนวะ!? ตำรวจของท่าน ผบ. บิ๊กปั๊ด จึงต้องจัดเต็มตอบรับอภิปรายไม่ไว้วางใจให้รัฐบาลหายใจคล่อง โต้เต็มปาก แบบนี้จะเรียกว่า “ผักชีโรยหน้า” หรือเปล่าไม่ทราบได้ เพราะหลังจบอภิปราย ก็กลับมาเปิดเหมือนเดิม พอเอาผักชีออก ก็เห็นเนื้อเน่าเฟะเลยครับ"