ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ลงพื้นที่ติดตามแก้ไขเหตุเพลิงไหม้ย่านสำเพ็งวานนี้ (26 มิ.ย.65) พร้อมบูรณากับหน่วยงานเกี่ยวข้องในทุกด้านเต็มที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลย่านสำเพ็งอย่างเข้มงวด
 
 
วันที่ 27 มิ.ย.65 จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ย่านสำเพ็งวานนี้ (26 มิ.ย.65) เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันนี้ (27 มิ.ย. 65) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการแก้ไขเหตุไฟไหม้สำเพ็งอย่างใกล้ชิด
 
นายวิลาศ กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ วันนี้ลงพื้นที่เพื่อมาติดตามการแก้ไขปัญหา รวมถึงเร่งติดตามการติดตั้งระบบไฟฟ้า เพื่อให้กลับคืนสู่ปกติ ทั้งนี้ให้มีความมั่นคง และปลอดภัยกับประชาชนในพื้นที่ พร้อมรับทราบข้อมูลในการบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกๆ ด้านการไฟฟ้านครหลวงมีความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ พร้อมช่วยเหลือ และเยียวยาเบื้องต้นในระยะเร่งด่วน ตามมาตรการฉุกเฉินที่การไฟฟ้านครหลวงกำหนดไว้อย่างเต็มที่
 
สำหรับการตรวจสอบระบบไฟฟ้ารวมจุดเสี่ยงต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น การไฟฟ้านครหลวงพร้อมให้ความร่วมมือดำเนินการตามแนวทางการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนต่อไป ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่มีการนำเสนอข่าวว่า อาจมีสาเหตุมาจากหม้อแปลงไฟฟ้านั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุข้อเท็จจริงต่อไป ต่อจากนี้จะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลตรวจสอบพื้นที่บริเวณย่านสำเพ็งให้เรียบร้อยปลอดภัย เพื่อให้ย่านธุรกิจแห่งนี้กลับมาเป็นศูนย์รวมสินค้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ดีต่อไป โดยการไฟฟ้านครหลวงมีความพร้อมในการดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย และพร้อมให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่
  • Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA
  • ไลน์ : MEA Connect
  • ทวิตเตอร์ : @mea_news
  • อินสตาแกรม : meafanclub
  • ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130