“นายกฯ” เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ วันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 90 ย้ำให้ทุกหน่วยงานขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมการบริการ-การจัดการภาครัฐให้ตอบสนองยุคชีวิตวิถีใหม่ ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประเทศเป็นสำคัญ

 

วันที่ 27 มิ.ย.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 90 วันที่ 28 มิ.ย.65 โดยมีข้าราชการการเมือง ปลัดกระทรวง หัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมในพิธี

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้มอบสารโดยส่งความระลึกถึง ความปรารถนาดี และกำลังใจมายังคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีทุกคน

โดยระบุว่า นับเป็นระยะเวลากว่า 9 ทศวรรษ ที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินภารกิจขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมีบทบาทสำคัญในการอำนวยการบริหารราชการแผ่นดิน ผ่านยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี แผนการปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และแผนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประสานการปฏิบัติราชการในทุกระดับ เพื่อนำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วในทุกมิติ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ปี 2565 นับเป็นปีมหามงคลของปวงชนชาวไทยทุกคน ที่จะได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค.65 โดยพร้อมเพรียงกัน และขอชื่นชมบุคลากรในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้ง 27 หน่วยงาน ที่มีส่วนสำคัญในการร่วมบูรณาการการทำงานที่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดผลสัมฤทธิ์ พร้อมย้ำให้ทุกหน่วยงานขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมการบริการ และการบริหารจัดการภาครัฐให้ตอบสนองต่อสังคมไทยในยุคชีวิตวิถีใหม่ และพร้อมรองรับความท้าทายในอนาคต ทั้งนี้ ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประเทศเป็นสำคัญ