ภายหลังมีการปรับขึ้นราคาสินค้าหลายอย่าง คนแห่ขอบริจาคโลงศพจากมูลนิธิการกุศลในโคราชเพิ่มมากขึ้น ขณะที่เจ้าของร้านโลงศพ โอดวัสดุทำโลงศพปรับราคา จำเป็นต้องปรับราคาหลังขายราคาเดิมมากว่า 10 ปี

 

วันนี้ (26 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านทำโลงศพภายในบริเวณวัดแจ้งใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบมีรถจากมูลนิธิฮุก31 นครราชสีมา มาติดต่อขอรับบริจาคโลงศพ เพื่อนำไปให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ ที่มาติดต่อขอรับบริจาคโลงศพผ่านมูลนิธิฯ เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่จะนานๆมาขอบริจาคสักครั้ง แต่ในช่วงนี้มาขอรับบริจาคเฉลี่ยวันละ 3 โลง เชื่อว่าเป็นผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนมีรายได้น้อยไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อโลงศพ

นายวิบูลย์ แดงอิทธิภัค อายุ 68 ปี เจ้าของร้านขายโลงศพ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีคนมาติดต่อขอรับบริจาคโลงศพเพิ่มมากขึ้น มีทั้งติดต่อผ่านมูลนิธิฮุก31 หรือบางรายก็มาติดต่อที่ร้านโดยตรง โดยมีชาวบ้านมาขอรับบริจาคแทบทุกวัน ซึ่งตนก็ให้ไปเพราะคิดว่าทุกวันนี้เงินหายากและตนก็ถือว่าเป็นการทำบุญ แต่อย่างไรก็ตามจากปัญหาราคาสินค้าในปัจจุบันที่มีราคาสูงขึ้นจนรวมไปถึงวัสดุที่ตนนำมาประกอบโลงศพ ก็มีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ทุกอย่างทั้งไม้ที่สำหรับต่อโลง สี และอุปกรณ์ตกแต่งโลงต่างๆ ก็มีราคาเพิ่มสูงขึ้น จนต้องมีการปรับราคาของโลง จากเมื่อก่อนโลงธรรมดาตนขายอยู่ในราคา 1,100 บาท ปัจจุบันนี้ขายในราคา 1,200 บาท ซึ่งปรับขึ้นมา 100 บาท เนื่องจากทนรับกับราคาวัสดุที่มีราคาเพิ่มขึ้นไม่ไหว ทั้งที่ตนขายราคา 1,100 บาท มากว่า 10 ปี