วัดเถรพลายจัดขบวนรับขวัญช้างพลาย พร้อมบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ด้านชาวสุพรรณบุรี ต่างมาร่วมพิธี และนำกล้วย อ้อย มาให้เชื่อว่าจะมีโชคลาภ ขณะที่นักเสี่ยงโชคต่างมารอลุ้นส่องเลขเด็ดหางประทัด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก


วันที่ 26 มิ.ย.65 ชาวสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียงร่วมขวบนแห่รับขวัญช้างพลาย ช้างคู่บารมีองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และร่วมพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณท้าวเวสสุวรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ ปางถือกระดานชนวนซึ่งมีหนึ่งเดียวในประเทศ โดยทุกคนต่างมารอลุ้นเลขเด็ดหางประทัด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก ที่วัดเถรพลาย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ และเจ้าอาวาสวัดเถรพลาย พร้อมคณะกรรมการวัด จัดขบวนแห่รับขวัญช้างพลาย มาประดิษฐานบริเวณหน้าท้าวเวสสุวรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ หน้าองค์พระเจดีย์สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี เพื่อเป็นการเสริมดวง สะเดาะเคราะห์ โดยมีพระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อรับขวัญช้างพลาย ช้างคู่บารมีองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และขอพลังพุทธานุภาพ บารมีธรรมแห่งท้าวเวสสุวรรณ ขอให้ร่ำรวยเงินทอง เหลือกินเหลือใช้ โชคลาภมากมาย ไม่เจ็บไม่จน สุขสมหวังทุกประการ เป็นการเสริมดวง เสริมบารมี เสริมโชค เสริมลาภ และเพื่อความสิริมงคล

 

 

โดยช้างพลาย เป็นช้างคู่บารมีองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทำด้วยปูนจากช่างฝีมือดีใน จ.สุรินทร์ น้ำหนัก 4 ตัน สูง 3 เมตร สร้างขึ้นเพื่ออยู่คู่กับเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งผู้ที่มาร่วมพิธีต่างมาขอพร และนำกล้วย อ้อย มาให้ช้างพลาย เชื่อว่าจะมีโชคลาภ ขณะที่นักเสี่ยงโชคต่างมารอลุ้นส่องเลขเด็ดหางประทัดในขบวนแห่รับขวัญช้างพลาย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก