เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมไฟไหม้อาคาร ย่านตลาดสำเพ็ง เบื้องต้นเพลิงเผาวอด 6 คูหา มีรายงานมีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนสาเหตุ คาดเกิดจากหม้อแปลไฟฟ้าขนาดใหญ่ระเบิด

 

วันนี้ (26 มิ.ย.) เวลา 11.26 น. เกิดเหตุหม้อแปลงระเบิด และทำให้เกิดไฟไหม้ห้องแถวริมถนนใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ตลาดสำเพ็ง เป็นอาคารความสูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา ซึ่งเป็นพื้นที่ร้านขายของ โดยเปลวเพลิงลุกไหม้รุนแรง รวมถึงรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้นก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วในวงจำกัด เนื่องจากอาคารปลูกติดกัน แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันการปะทุซ้ำ ทั้งนี้ พนักงานดับเพลิงยังไม่กล้าเข้าไปในจุดเสี่ยง เนื่องจากในพื้นที่มีวัสดุเป็นแมสก์ ลังกระดาษเกรงอุ้มน้ำ รวมทั้งเฝ้าระวังอาจจะถล่ม

เบื้องต้นพบว่าเพลิงลุกไหม้อาคารเสียหาย 6 คูหา และได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบเพศและอายุ และมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมีอาการสำลักควันนำส่งโรงพยาบาลกลาง

จากจุดหน้าตึกที่มีเพลิงไหม้ มีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับเพลิงไหม้เสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าวระเบิดขึ้น จึงเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ได้รับรายงานแล้ว และจะไปสำรวจพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมวางแผนการเยียวยา