รวบแล้ว "ผู้จ้างวาน" ฆ่า "เจ๊หญิง" พร้อมผู้ถูกว่าจ้างอีก 4 ราย ปมขัดแย้งธุรกิจพนัน ด้านตำรวจมั่นใจ พยาน-หลักฐานหนาแน่น เอาผิดได้แน่นอน 

 

วันที่ 23 มิ.ย.65 จากกรณีที่คนร้ายเป็นชายสองคนใช้อาวุธปืนอาวุธปืนขนาด 38 มม. จ่อยิงนางสาวจิตตภัส หรือเจ๊หญิง เชิดชูพงศ์เจริญ เข้าที่บริเวณท้ายทอยจำนวน 1 นัด จนเสียชีวิตคาที่ บริเวณลานจอดรถคาร์แคร์ หมู่ที่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยคนร้ายก่อเหตุ และเชิญเพื่อน รวมถึงญาติผู้ตายมาสอบปากคำอย่างละเอียดโดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 20:40 น. เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15:30 น.วันที่ 23 มิ.ย.65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินการคลี่คลายคดีดังกล่าว ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสอบสวนสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายจนสามารถจับกุมทีมฆ่ารวม 4 คน ได้แก่ นายธัญญะ วิชัยดิษฐ มือปืน นายณัฐพงษ์ สุวรรณน้อย คนขับรถพามือปืนหลบหนี นายรณกร วิชัยดิษฐ จัดหามือปืน และนายอรรถพร นพคุณ ผู้รับงานก่อนรวบรวมหลักฐาน จนสามารถสาวถึงผู้จ้างวานฆ่า พร้อมออกหมายจับ และควบคุมตัวคนร้ายได้สำเร็จ ทราบชื่อ นายสมหมาย เรืองเจริญ อายุ 63 ปี คนในพื้นที่ ต.ศรีวิชัย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ถูกจับในข้อหา “จ้างวานฆ่า”

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาคนที่ 1-4 ให้การเป็นประโยชน์ ส่วนผู้ต้องหาคนที่ 5 ยังคงดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด โดยคดีนี้มีมูลเหตุจากความขัดแย้งในเรื่องของความขัดแย้งเรื่องธุรกิจพนัน ตอนนี้มีหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 5 รายได้ ซึ่งหลังจากนี้จะยังมีการสอบสวนสืบสวนเพิ่มเติมว่า มีผู้ร่วมจ้างวานเพิ่มเติมหรือไม่ในวงเงินค่าจ้างจำนวน 1 ล้านบาท ทั้งนี้ก็ต้องเป็นไปตามพยาน และหลักฐานที่จะสืบถึงบุคคลอื่นหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ให้ข้อมูลว่า จากการสืบสวนพบว่า คนจ้างวาน และผู้เสียชีวิต เคยมีความบาดหมางกันมาก่อน และเคยมีการพูดคุยเพื่อยุติปัญหากันไปแล้ว เกี่ยวกับเรื่องการพนัน แต่สุดท้ายก็มามีเรื่องบาดหมางกันอีก ก่อนจบที่การลงมือสังหาร

สำหรับเรื่องบ่อนการพนัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ บอกว่า คนกลุ่มนี้เป็นโทษน้อย พอโดนจับติดคุกพอออกมาก็เล่นกันอีก จะให้หมดไปจากโลกก็คงเป็นไปได้ยาก ซึ่งถ้าพื้นที่ไหนมีการลักลอบเล่นการพนันก็ต้องจับ ส่วนมีผู้รู้เห็นหรือปล่อยปละละเลยก็ต้องถูกลงโทษ ตอนนี้ก็ให้ทางภาค 8 สอบสวนอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้ให้ผู้การฯ สุราษฎร์ฯ ไปประจำสำนักงานภาค 8 แล้ว เพื่อการสอบสวน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวฝากขังแล้ว 4 ราย เหลือนายสมหมาย เรืองเจริญ ผู้จ้างวานฆ่า ที่ยังคงถูกควบคุมตัวดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่ามีพยาน และหลักฐานที่แน่นหนาที่จะเอาผิดได้