อัยการเลื่อนฟังคำสั่ง ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมอีกครั้ง เป็นวันที่ 7 ก.ค. 65 เหตุอธิบดีอัยการภาค 1 สั่งสอบเพิ่ม โดยทางอัยการเพิ่งได้สำนวนจากตำรวจเมื่อเช้านี้ จึงกระชั้นชิด พร้อมยืนยันไม่ได้ทำคดีล่าช้า

 

วันนี้ (23 มิ.ย.) นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ "อัยการดาว" พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" เปิดเผยว่า วันนี้อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม ออกไปเป็นวันที่ 7 ก.ค. 2565 เวลา 09.30 น. เนื่องจากการสอบสวนเพิ่มเติมตามคำสั่งของอธิบดีอัยการภาค 1 นั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพิ่งส่งผลสอบสวนให้สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ต้องตรวจสอบและส่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 พิจารณาตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ. 2563

นอกจากนี้ นางสาวสุภาภรณ์ ระบุว่า อัยการจังหวัดนนทบุรี เร่งรัดทำคดีนี้เนื่องจากเป็นที่สนใจของสังคม ไม่ได้ทำคดีล่าช้า ส่วนประเด็นที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งให้สอบเพิ่มเติม ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นที่สั่งให้สอบเพิ่ม เกี่ยวข้องกับที่มีบุคคลไปร้องให้สอบเพิ่มใช่หรือไม่ นางสาวสุภาภรณ์ เงียบไปสักครู่หนึ่ง ก่อนจะกล่าวว่า อาจเป็นความเข้าใจของประชาชน ไม่สามารถตอบได้