อดีต สท.เลือดร้อน! ทำร้ายคนขับหกล้อ ชักปืนลั่นใส่ตำรวจเจ็บ ปมจอดรถขวางหน้าบ้าน


วันที่ 22 มิ.ย. 2565 เวลาประมาณ 02.19 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งรถหกล้อ จอดขวางหน้าบ้านประชาชน บริเวณถนนบ้านโพธิ์ ใกล้เคียงโรงพักบ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถหกล้อ จอดขวางหน้าบ้านผู้แจ้งอยู่ จึงได้ตรวจสอบหาเจ้าของรถ เมื่อพบเจ้าของรถในขณะที่กำลังจะมาขยับรถที่กีดขวาง ทางผู้แจ้งได้ด่าทอและลงมือทำร้ายโดยใช้ไม้ฟาดที่ศีรษะเป็นแผลแตกเลือดอาบเต็มใบหน้า พร้อมชักปืนมาในช่วงเวลานั้นได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด ทำให้กระสุนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่เข้าบริเวณแขนซ้าย จึงได้รีบนำตัวส่งยัง รพ.พุทธโสธร เพื่อทำการผ่าตัดด่วน สำหรับผู้ก่อเหตุทราบต่อมาคือ อดีตสมาชิกเทศบาลบ้านโพธิ์

จากการสอบถาม นายวิโรจน์ ถะเกิงสุข ได้เล่าว่าตนได้มาหาแฟนที่ อ.บ้านโพธิ์ ซึ่งได้จอดรถบริเวณสถานที่ก่อสร้างซึ่งเป็นพื้นที่ของ อดีต สท.คนดังกล่าวจริงและเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตามให้ตนมาเลื่อนรถตนได้ออกมาพร้อมขอโทษ แต่ยังไม่ทันจะได้พูดก็โดนทำร้ายร่างกายทั้งไม้และปืนที่จะนำออกมายิงตน จากนั้นตนได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัดคิดว่าตนถูกยิงแต่มองไปกลายเป็นกระสุนไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาช่วยแทน ตนตกใจมากและไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้

 

 

ชาวบ้านในพื้นที่ได้กล่าวว่า อดีต สท.เป็นคนอารมณ์ร้อน และคาดว่าน่าจะเกิดจากการโมโหจึงนำปืนออกมาก่อเหตุดังกล่าว และจากการตรวจสอบต่อมาทราบว่า เจ้าหน้าที่ ที่ถูกยิงนั้น คือ ส.ต.ท.อาณุถาค โฉมหน่าย อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณข้อศอกด้านซ้ายจำนวน 1 นัด ส่งรักษายัง รพ.บ้านโพธิ์ แต่ไม่สามารถให้การผ่าตัดได้ จึงนำส่งต่อไปยัง รพ.พุทธโสธร โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ และจะดำเนินการสอบสวนต่อในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป