รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว"สุนทร" คดีรุกป่าเขาใหญ่ วางหลักทรัพย์ 6 แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ



วันที่ 21 มิ.ย.65 จากกรณีที่นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ คดีออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เข้ามอบตัวต่อพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 โดยมีรายงานว่า การติดตามตัวนายสุนทรครั้งนี้ ไม่ใช่การมอบตัว แต่เป็นผลงานของตำรวจสอบสวนกลาง ที่แกะรอยจับกุมตัวไว้ได้ระหว่างมีการหลบหนี

โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายสุนทร ส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ก่อนที่ทนายของนายสุนทร จะเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนบาทเพื่อยื่นประกันตัว

กระทั่งล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าศาลได้อนุญาตประกันตัว โดยนายสุนทร ได้ขึ้นรถยนต์ที่เข้าไปจอดรับภายในศาลและ เดินทางออกไปทันที

ทางด้าน นายเกษม เอี่ยมทัศน์ ทนายความของ นายสุนทร เปิดเผยว่า หลังจากที่ยื่นประกันตัวนายสุนทรไป ศาลได้อนุมัติให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เงินสด 600,000 บาท และห้ามออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะนัดมาสืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งในวันที่ 5 ส.ค.65 พร้อมกับ น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษา ลูกสาว ที่เข้ามอบตัวและส่งฟ้องศาลฯ ไปเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา