"สุนทร วิลาวัลย์" นายกฯ อบจ. ปราจีนบุรี เข้ามอบตัวแล้ว หลังโดนหมายจับคดีรุกป่าเขาใหญ่ อัยการจ่อส่งฟ้องศาลทันที ยังไม่ชัดค้านประกันหรือไม่

 

วันที่ 21 มิ.ย.65 จากกรณี ปปช. ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และพวกรวม 10 คน ในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2545 และต่อมาอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นำตัวผู้ถูกกล่าวหา ฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 แล้ว 5 คน แต่นายสุนทร ไม่มารายงานตัวต่อพนักงานอัยการ และถูกศาลออกหมายจับฉบับที่ 2 เพื่อให้นำตัวยื่นฟ้องคดีต่อศาลฯ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.65 ตามที่มีการเสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (21 มิ.ย.65) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายพิจิตร จูฑะประชากุล อธิบดีอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 ประสานมาที่ฝ่ายโฆษกว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายสุนทร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 เข้ามอบตัวและกำลังจะนำตัวมาส่งให้อัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2

โดยหากมาถึงแล้ว ทางอัยการจะนำตัวไปส่งฟ้องศาลทันที ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อ รักษา ทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามมาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 เพราะร่างคำฟ้องไว้แล้ว ส่วนจะค้านประกันหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับแจ้งข้อเท็จจริงจากทางอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนทร ได้ไปมอบตัวที่อัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 จังหวัดระยอง มีเจ้าหน้าที่ ปปช. และ ปปป.ตร. พาไปทำบันทึกการจับกุมและลงบันทึกประจำวันที่ สภ. เมืองระยอง