"อ๋อม สกาวใจ" ตามเรื่องให้ "นิว วงศกร" หลังขอให้ช่วยเคลียร์เรื่องปัญหาสายไฟฟ้า หวั่นเกิดอันตราย วอนผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข

 

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม "นิว วงศกร" ออกมาแชร์ภาพ พร้อมกับตั้งคำถามถึงปัญหาสายไฟ หรือสายอะไรบางอย่างที่พาดลงมาถึงพื้นบริเวณหน้าบ้านของตัวเอง และมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์รัวๆ นั้น นักแสดงสาว "อ๋อม สกาวใจ" ก็ได้เข้ามาบอกว่า เดี๋ยวจะแวะเข้ามาดูด้วย ล่าสุดมีโอกาสได้เจอเธอ เดี๋ยวเราไปอัปเดตเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเลยค่ะ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง


ล่าสุดรับเป็นที่ปรึกษาให้ "นิว วงศกร" หลังเจอปัญหาเรื่องสายไฟเกะกะ?
-ก็คือว่าเราถ่ายละครด้วยกัน แล้วก็คือน้องเขาบอกว่ามาแถวบ้านหน่อยสิ มันมีเรื่องสายใดๆ ห้อยลงมาทำให้รถเข้าออกไม่ได้ เราก็เลยบอกว่าเดี๋ยวไปให้นะถ้าจังหวะว่าง และน้องก็ส่ง Inbox มาว่ามันเป็นแบบนี้นะ ก็เลยบอกว่าบอกพิกัดมาเดี๋ยวจะไป แล้วเขาก็เลยถ่ายรูปลงโพสต์ในไอจีของเขาและแท็กหาเรา ก็เลยถามว่าแก้ไขหรือยัง ก็มีตามเรื่องตลอดว่าแก้ให้ยัง จนช่วงเย็นเขาบอกว่าได้รับการแก้ไขแล้ว

หลังจากนั้นมันมีหลายคนมาขอความช่วยเหลือเยอะไหม?
-ก็มีเยอะ ก็คือประชาชนทั่วไป แฟนคลับ น้องๆ ที่ติดตามเราอยู่ เวลาเขาอยู่แถวไหนแล้วเขาไปเห็นว่าอะไรที่มันจะเกิดอันตราย ก็จะส่งมาหาเรา ถ้าเราเห็นว่าจังหวะดีๆ เราก็ไปดูให้ เพราะเราอยากเห็นความเป็นระเบียบเรียบร้อยและดีงาม ให้มันเจริญหูเจริญตาไม่ให้มันเป็นอันตราย

ในระยะยาวเราอยากให้ปัญหามันหายไปไหม?
-ทั้งที่เราได้ผู้ว่าฯ คนใหม่มาแล้ว ก็อยากค่ะ จริงๆ มันก็ควรจะต้องแก้มาตั้งแต่ผู้ว่าฯ คนที่แล้ว ตั้งแต่ 5 ปีก่อน แต่ก็ยังไม่แก้ แต่ต้องขอบคุณผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ คุณชัชชาติ ที่ทำทุกอย่างให้เปลี่ยนแปลง แต่ก็ต้องบอกว่าอยากให้ดีขึ้นจริง ๆ และอยากจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าในแต่ละจังหวัดด้วย จะได้รู้ว่าแต่ละเขตแต่ละจังหวัดที่อยู่ จะได้รู้ว่าแต่ละพื้นที่ของเขาเป็นยังไงบ้าง มันเป็นการช่วยกันตามแต่ละจังหวัดนะ

คือเหมือนอยากฝากผู้ใหญ่ดูแลตรงนี้?
-ก็คือฝากค่ะ ฝากผู้บริหารในทุกๆ เรื่องนะคะ ฝากดูแลตรงนี้ด้วย