"ช่อง 8" ผนึก "เงินไชโย" ต่อยอดความสำเร็จ "มวยไทยซุปเปอร์แชมป์" สร้างปรากฏการณ์ผู้ชมถ่ายทอดสดพร้อมกันสูงสุดถึง 2.2 ล้านคน

 

กลับมาเปิดสังเวียนมวยรอบในรายการมวยเรตติงอันดับ 1 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งยุคอีกครั้ง กับรายการ ‘มวยไทยซุปเปอร์แชมป์’ ศึกมวยรอบเงินไชโย ที่ทางช่อง 8 ผนึกกำลังกับ บริษัท ออโต้ เอกซ์ จำกัด หรือ เงินไชโย ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรายย่อยในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) คัดสุดยอดนักชกไทยยอดฝีมือ ปะทะนักมวยต่างชาติ ชิงความเป็นซุปเปอร์แชมป์ หวังสร้างนักมวยไทยฝีมือดีขึ้นมาประดับวงการ ดันเรตติงของช่อง 8 เติบโตแบบก้าวกระโดด ตอกย้ำความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า “เพื่อต่อยอดความสำเร็จของมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ ที่เป็นขวัญใจของแฟนกีฬามวยทั้งประเทศ ช่อง 8 จึงใช้โอกาสนี้ต่อยอดสร้างโอกาสให้กับนักชกคนไทยที่มีฝีมือคว้าแชมป์ ไม่ใช่แค่แชมป์ระดับซุปเปอร์แชมป์ของมวยรอบเราเท่านั้น แต่อยากสนับสนุนให้นักชกของคนไทยมีโอกาสไปคว้าแชมป์ระดับโลก กับศึกมวยรอบเงินไชโย ผู้ให้บริการธุรกิจด้านสินเชื่อรายย่อย ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) โดยเป็นรายการมวยที่รวมนักชกฝีมือดีทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนถึง 32 คน ในพิกัดน้ำหนัก 60 กิโลกรัม แข่งขันแบบแพ้คัดออก โดยจุดแตกต่างของมวยรอบเงินไชโยในรอบนี้ ไม่ใช่เพียงแค่คนที่ได้แชมป์เท่านั้นที่จะได้เข็มขัดแชมป์และเงินรางวัลทั้งหมดรวมกว่า 1 ล้านบาท น่าจะเป็นการจัดมวยครั้งแรกที่เรามอบโอกาสให้กับคนที่แพ้ ด้วยการมอบสร้อยคอทองคำ รางวัลหัวใจไชโย เพื่อเป็นการสนับสนุน เป็นการให้กำลังใจ และโอกาสกับผู้แพ้ที่จะไม่ท้อสู้ต่อไป ซึ่งเป็นไอเดียที่สำคัญจากผู้สนับสนุนหลักของเราที่เปิดโอกาสให้กับคนที่แม้จะแพ้ก็ยังต้องมีความหวังอยู่”

ด้านคุณอาพัทธ์ วิชิตะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบริหารช่องทางการขาย บริษัท ออโต้ เอกซ์ จำกัด หรือ เงินไชโย กล่าวว่า “ในฐานะที่ เงินไชโย เป็นบริษัทน้องใหม่ในธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียน และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รู้จักกับบริษัทมากขึ้น จึงเลือกพันธมิตรที่เป็นช่องรายการที่มีคนดูติดตามมากที่สุด และมองว่ารายการมวยเป็นอีกหนึ่งรายการที่มีผู้ชมจำนวนมาก ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่ตรงกันกับเรา ประกอบกับทางช่อง 8 มีรายการมวยที่ได้รับความนิยม และได้รับเรตติงในอันดับสูง จึงเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ เพื่อให้ธุรกิจของเราเติบโตไปด้วยกัน”

“การถ่ายทอดสด ศึกมวยรอบเงินไชโย ช่อง 8 มวยไทยซุปเปอร์แชมป์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้ช่อง 8 มีผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึง 2.2 ล้านคน เรตติงสูงสุด 5.264 ครองใจผู้ชมเพศชายอายุ 15+ ขึ้นไป เป็นรายการมวยเรตติงอันดับ 1 ของประเทศในช่วงเวลาที่มีการถ่ายทอดสด จึงทำให้มั่นใจว่าการถ่ายทอดสดมวยรอบในครั้งต่อไป จะทำให้เรตติงของช่อง 8 เติบโตแบบก้าวกระโดด ในขณะเดียวกันก็เป็นการสนับสนุนนักมวยไทยฝีมือดีเข้าสู่วงการมวย เพื่อสร้างความสุขความภาคภูมิใจให้แฟนมวยชาวไทย และหวังว่ามวยรอบนี้จะประสบความสำเร็จอย่างดี” คุณนงลักษณ์ กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของช่อง 8 ได้ที่ www.thaich8.com และติดตามข่าวสารของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL