"ศักดิ์สยาม" เผยกำลังเร่งทำความเข้าใจ หลังประชาชนโวย ขสมก.เปลี่ยนเลขสายรถเมล์ วุ่นไปหมด ทำคนสับสน

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีปัญหาของรถเมล์ ที่มีผลกระทบของคนจำนวนมาก โดยเฉพาะรถที่ขาดระยะ เพราะน้ำมันแพง ว่า เรื่องนี้กำลังมีการพูดคุยกันอยู่ ตอนนี้มีกรณีของรถ บขส. รถร่วมที่วิ่งระยะทางไกล ที่จะขอให้กระทรวงพิจารณาเรื่องราคาค่าโดยสาร อัตราค่าน้ำมัน เดิมอยู่ที่ลิตรละ 27 บาท แต่ขณะนี้ขึ้นมาลิตรละ 31 กว่าบาทแล้ว ซึ่งตนกำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือ ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่จะมีการพยายามขอให้วิ่งรถต่อไป ตนพยายามดูให้ไปด้วยกันให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขสมก. จะไม่มีปัญหาเหมือนกันใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ไม่มี เขาเคลียร์ได้ และตอนนี้ทาง ผอ.ขสมก. และรองปลัดกระทรวงฯ จะลงมาดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการเปลี่ยนหมายเลขสายรถประจำทางใหม่ ทำให้ประชาชนสับสน นายศักดิ์สยาม ระบุว่า เรื่องนี้ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบมากขึ้น เพราะรถที่ใช้อยู่ขณะนี้ คณะกรรมการขนส่งทางบกได้พิจารณา ที่จะทำให้การวิ่งรถมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะที่ผ่านมาการวิ่งมีการทับซ้อนกันหลายเส้นทาง และถือเป็น 1 ในต้นเหตุ ทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจร, PM2.5 และต้นทุนในการดำเนินการ ซึ่งการเปลี่ยนจะพยายามเกิดการทับซ้อนให้น้อยมากที่สุด

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ย้ำว่า กำลังเร่งประชาสัมพันธ์อยู่ ก็ขอให้ประชาชนที่ยังสับสนขอให้ดูป้ายบอกเส้นทางข้างรถว่าไปที่ใด วิ่งจากที่ใดไปที่ใด