"ปอ กระติก แซน" เข้าให้ปากคำเพิ่ม "คดีแตงโม" ลั่นไม่หนักใจ เพราะให้การตามความจริงหมดแล้ว

 

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่สภ.เมืองนนทบุรี คณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโม นิดา ประชุมการสอบสวนเพิ่มเติม ตามที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีหนังสือคำสั่งให้สอบเพิ่มผู้ต้องหา 5 คน บนเรือลำเกิดเหตุ หลังจากเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีหนังสือแจ้งมายังคณะพนักงานสอบสวน ให้มารับหนังสือเรื่องสอบเพิ่มเติมผู้ต้องหา 5 คน บนเรือลำเกิดเหตุคดีแตงโม ภายในกรอบระยะเวลา 15 วัน ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งในวันที่ 23 มิถุนายน 65 จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดหรือไม่ ต้องรอดูผลการสอบสวนของพนักงานสอบสวนว่าสอบทันกำหนดในระยะเวลาหรือไม่ หากไม่ทันก็จะมีการพิจารณาเลื่อนการฟ้องออกไป

เมื่อ 12.00 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโม นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะออกมากล่าวสั้นๆว่า มาดูความเรียบร้อยคดี

ต่อมาเวลา 15.15 น.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซ ปอ ได้เดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัว เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะยังพูดคุยกับแม่ของแตงโม หรือไม่ ปอ ได้แต่ยิ้ม ก่อนขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำ หลังจากใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 30 นาที จึงได้เดินทางกลับไป

ต่อมาเวลา 15.30 น.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ได้เดินทางมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเช่นกัน โดตามที่พนักงานสอบสวนเรียกมาให้ปากคำนาน 30 นาที

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ของ แซน วิศาพัช กล่าวว่า วันนี้คุณกระติกและคุณแซน เดินทางเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมตามที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ให้สอบเพิ่มเติม ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้เรียกเข้ามาให้ปากคำเป็นไปตามหลักกฎหมาย ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าตรงไหนยังขาดตกบกพร่องอยู่ก็ให้สอบเพิ่ม จึงได้ประสานให้ทั้ง 2 คน เข้าให้ปากคำ ทางผู้ต้องหาไม่ได้กังวลอะไรในการสอบปากคำเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 23 มิถุนายน 65 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นัดส่งฟ้องจะสามารถส่งฟ้องผู้ต้องหาทันหรือไม่ นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัว ถ้าการสอบเพิ่มเติมยังส่งกลับไปไม่ทัน ก็หน้าจะมีการเลื่อนออกไป แต่ถ้าสอบปากคำเสร็จทันเวลา ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ก็จะส่งฟ้องได้ตามเวลา

ผู้สื่อข่าวถามแซนว่า ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง รู้สึกหนักใจหรือไม่ แซน ตอบว่า ไม่รู้สึกหนักใจอะไร อยากให้คดีจบไวๆ เหนื่อยที่จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ที่ผ่านมาตนได้ให้การตามความเป็นจริงไปหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามกระติก ว่า อยากจะพูดอะไรบ้าง กระติก กล่าวว่า ตอนนี้ปิดวาจาไม่อยากพูดอะไรแล้ว ไม่รู้สึกหนักใจอะไร ตอนนี้ให้ปากคำตามความจริงไปหมดทุกอย่างแล้ว ส่วนลุงหัวโล้นเขาอยากพูดอะไรก็ให้เขาพูดไป ตนไม่ขอตอบโต้อะไร