ขึ้นแท่นนางเอกฝีมือปัง "โบว์ลิ่ง ปริศนา" ผันตัวเองมาสอนการแสดงน้อง ๆ รุ่นใหม่

 


กลายเป็นนางเอกเจ้าน้ำตา ยิ่งล่าสุดกระแส “บ่วงใบบุญ” ดีเกินคาด?
-คือต้องบอกว่าเรื่องนี้เรายกความดีความชอบให้หลายฝ่ายเลย ทั้งผู้กำกับแล้วก็คนเขียนบทด้วย เราคิดว่าบทเรื่องนี้มันสนุกแล้วก็ส่งนักแสดงในเรื่องหลายคนมาก ๆ อย่างตัวของบทเราเองเป็นอะไรที่เรียบ ๆ มาตั้งเเต่ต้นเรื่อง ตอนที่รับบทตอนแรก ๆ เขาบอกเป็นบทที่ว่าไม่ได้หวือหวาช่วงต้น แต่จะอยู่ในเรื่องเป็นคนดีไปเรื่อย ๆ และตอนท้ายแล้วจะมาบีบหัวใจคนดู เราก็เลยรู้สึกว่าโอเคนะ แต่สุดท้ายในฐานะนักแสดงเราก็ทำเต็มที่ทุกบทบาท รวมถึงบทนี้ด้วย ต้องขอบคุณผู้กำกับและคนเขียนบทจริง ๆ ที่เขาช่วยให้เราได้ถ่ายทอดให้คนรักตัวละครตัวนี้ พอถึงเวลาที่ตัวละครตัวนี้จากไปหลายคนเสียใจกับตัวละครตัวนี้ที่จากไป

บทนี้เรียกน้ำตาแฟนละครได้เลย รู้สึกยังไงบ้าง?
-เราเหมือนคนโรคจิตนะ คือร้องอีกร้องให้ฉันอีก (หัวเราะ)ก็คือดีใจสำหรับนักแสดง ถ้าเราเล่นอะไรแบบนี้แล้วก็มีความสุขมาก ก็สนุกกับดรามา แล้วก็จะรู้สึกดีที่คนมาบอกว่าเรื่องนี้น่าสงสารจังเลย แสดงว่าเราถ่ายทอดบทของตัวละครตัวนี้ให้เขาได้มี feeling ไปกับเราได้ ก็ดีใจมากค่ะ

เป็นบทที่ต้องใช้พลังงานเยอะมาก กดดันตัวเองไหม?
-เจอบทบาทดรามาตลอดจริง ๆ เราไม่รู้สึกว่ามันต้องเครียด แต่เรารู้สึกว่าตัวละครมันสร้างมาให้สมเหตุสมผลกับที่ว่าเขาจะต้องเสียใจได้ขนาดนั้นได้ เราต้องอยู่ในสถานการณ์ตรงนั้น เรารู้จักตัวละครตรงนั้นเราเข้าใจเขา แบบที่ตัวละครจะต้องเสียใจแล้วก็อย่างที่บอกว่าบทมันส่งด้วย สิ่งแวดล้อมรวมถึงนักแสดงทุกคนก็ดีมาก ก็ทำให้เราผูกพันกับบท ก็สามารถถ่ายทอดฉากนั้นออกมาได้อย่างที่มันท้าทายแต่ก็ไม่ได้ยากมาก

มาเล่นเรื่องใหม่ ก็ดรามาอีกแล้ว เราต้องปรับระดับขึ้นไปอีกไหม?
-คือต้องบอกว่าตัวละครใน “เล่ห์ลุนตยา” มันมีความแตกต่างจากละครเรื่อง “บ่วงใบบุญ” ซึ่งมันจะมีบทบาทและการสื่อสารที่ต่างกัน จะเป็นคนที่ว่าบทบาทนี้มันมีความต่างกันจากเรื่องที่แล้วมากกว่า เพราะว่าอันนี้มันมีความสุขใส ๆ มากกว่า แต่ความกลับมันมีฉากผีเยอะ คือมันก็สนุกก็คือต้องไปรอติดตามว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง

น้อยใจไหม ที่เล่นเรื่องไหนอยู่ไม่จบเรื่องสักที?
-นั่นสิคะ ทำไมถึงให้เราตายได้ตลอดเลย ก็ต้องมารอลุ้นกันนะว่าเรื่องนี้เราจะตายหรือเปล่า หรือไม่ตายก็ได้ ไม่ขอบอกให้ไปลุ้นกันเอง

แต่เราก็ใช้วิชาการแสดง จนได้เป็นอาจารย์สอนน้องรุ่นใหม่ รู้สึกยังไงบ้าง?
-คือจริง ๆ เราเรียนจบเอกการแสดงมาตั้งแต่ปริญญาตรีที่ มศว. และเราก็มี Passion กับเรื่องการแสดงมาตั้งนานแล้วมาตลอด เเละครั้งหนึ่งที่เรามีโอกาสได้เซ็นสัญญากับช่อง8 แล้วก็เล่นละครในหลายเรื่อง ก็รู้สึกดีใจและรู้สึกว่าวันเนี่ยเเหละ ช่อง8 เขาเห็นและให้โอกาสเรา เห็นว่าเราเล่นได้เราสามารถที่จะถ่ายทอดได้ ก็ให้เรามาสอนน้องๆ เจนใหม่ ในฐานะที่เราเป็นคนหนึ่งที่รักการแสดงเเละมี Passion กับตรงนี้ เพราะไม่ใช่มีเเต่ความผูกพันแค่นั้น เเค่เป็นนักแสดงอย่างเดียว ในฐานะที่เราเป็นคนสอนก็ค้นพบอีกแบบนึงว่าต้องสอนแบบไหน ก็คือสอบแบบทั่วไปแล้วก็เอาประสบการณ์จริงในกองมาถ่ายทอดให้กับน้อง ๆ

รู้สึกยังไงบ้าง ที่ได้เห็นผลงานลูกศิษย์เราออกไปสู่สายตาแฟนคลับ?
-ในฐานะคนสอนเราแฮปปี้หมด และเห็นพวกเขาเล่นได้ดีก็ดีใจ แถมน้อง ๆ ไลน์มาบอกว่าวันนี้เล่นดีผู้กำกับชมเราก็จะดีใจอีก แต่สุดท้ายเรื่องการแสดงตัวเราเองมันต้องเรียนรู้จากร่างกายของตัวเอง เรียนรู้การใช้อารมณ์ เรียนรู้จากตัวเองคนอื่นจะไปจับมือเล่นไม่ได้ เราจะมีหน้าที่แค่บอกว่าคุณจะต้องทำยังไงถึงพัฒนาตัวเองได้และเปิดโอกาสพื้นที่ให้เขาได้ทดลองทำจริง แต่เขาจะไปได้ไกลได้แค่ไหนมันขึ้นอยู่กับตัวนักแสดงของแต่ละคน ว่าเขาจะจริงจังและตั้งใจกับการทำงานได้แค่ไหน แต่ในฐานะคนสอนแล้วจะให้เต็มที่มากที่สุด

อยากจะบอกอะไรกับน้อง ๆ ไหม?
-คือจะบอกว่าเด็กใหม่ช่อง8 ที่มาใหม่ มีแต่เด็กงานดีมาก คือต้องเรียกว่ามันเป็นเสน่ห์ของการเป็นนักแสดงก็ที่ต้องมีเสน่ห์ด้วย แล้วก็เด็กเจนใหม่มีความตั้งใจมาก ๆ อยากจะฝากแฟน ๆ ช่อง8 ทุกคน ฝากน้อง ๆ กลุ่มนี้ ที่จะได้ทยอยเห็นหน้าน้อง ๆ ในละครเรื่องใหม่ ๆ ของทางช่องแน่นอน ก็ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ