"แอนนา เสืองามเอี่ยม" ขอสู้เดินตามฝัน บนเส้นทางนางงามอีกครั้ง กับการลงประกวด MUT 2022 พลิกบทบาทจากดาราสู่นางงาม

 

คิดยังไงที่ตัดสินใจมาเดินตามฝันบนเส้นทางนางงาม?
คือจะบอกว่าตั้งแต่เรารู้จักเส้นทางนางงามมา เวทีนี้เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา และตอนนี้เรารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เป็นว่าที่ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในปีนี้ และเชื่อว่าเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของเราในครั้งนี้ จะต้องทำออกมาให้เต็มที่ที่สุด

พลิกจากบทบาทนักแสดงมาเป็นนางงามมันยากไหม?
สำหรับตัวเราคิดว่ามันยากค่ะ ถึงจะเคยประกวดมาก่อนจะมาเป็นนักเเสดงก็ตาม แต่คือมันห่างหายจากเวทีนางงามไปเกือบ 2 ปีเต็ม มันเหมือนเป็นการเริ่มใหม่สำหรับเรา แต่ความยากในครั้งนี้นั้น ทำให้เราต้องฝึกหนักขึ้น เพื่อเปลี่ยนจากความยากให้เป็นความเต็มที่ และเป็นความพยายาม เพราะเราเชื่อว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร

กลายเป็นหนึ่งคนในผู้เข้าประกวดที่กระเเสดีจนถูกจับตามองรู้สึกยังไงบ้าง?
เราได้รับกระแสข่าวตรงนี้จากโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่นกัน ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นแรงใจและซัปพอร์ตเราในทุกเรื่องเลย อยากจะบอกทุกคนว่าตัวเต็งที่ทุกคนมองอาจจะจากกายภาพจากภายนอก แต่ถ้าทุกคนติดตามเราจากการเก็บตัวจะรักเราจากข้างใน ก็อยากจะฝากให้เป็นกำลังใจให้เราในทุกวันบนเส้นทางนี้ด้วย

เเต่กว่าเราจะมาถึงตรงนี้มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก?
ใช่ค่ะ ตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ เราผ่านอะไรมาหลายเรื่องมาก จนรู้สึกว่าเรื่องราวของเรามันมีคุณค่าและสามารถส่งต่อให้กับน้องๆ ได้หลายคน เราเลยอยากใช้เวทีนี้ มาเป็นตัวกลางและเป็นตัวแทนว่า เราเจออะไรมาบ้าง รู้สึกอะไรบ้าง และรับฟังไปถึงเด็กๆ ในเรื่องของการศึกษา ก็อยากจะฝากให้กำลังใจเราวันออดิชันด้วยนะคะ

ตอนนี้เลยขอพักงานบันเทิงมาเดินตามฝันบนเส้นทางนางงามก่อนใช่ไหม?
คือเรารู้สึกว่าการเป็นนักแสดงและการเป็นนางงาม มันเป็นความฝันของเราทั้ง 2 อย่างเลย แต่ตอนนี้มันมีโอกาสบนเส้นทางนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีโอกาสมาอีกเมื่อไหร่ เราก็เลยทำการขออนุญาตผู้ใหญ่ว่า ขอออกมาเดินตามความฝันบนเส้นทางนี้ได้ไหม แต่ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่เข้าใจเราและซัปพอร์ตเราทุกเส้นทาง เพราะในส่วนของการเป็นนักแสดงนั้นในอนาคตเราสัมผัสได้ว่า ถ้าสักวันนึงที่มันมีบทที่เหมาะกับเรา และทางผู้ใหญ่ยังเห็นและเอ็นดูเรา ก็คิดว่าได้กลับไปทำงานกับช่อง8 เหมือนเดิมแน่นอน แต่อย่างตอนนี้ก็มีผลงานที่ออนอยู่คือเรื่อง "มงกุฎกรรม" ถ้าอยากติดตามเราในทบทบาทนักแสดง ก็สามารถไปติดตามดูได้ทางช่อง8

คิดว่าเราได้เปรียบไหม ที่เรามีประสบการณ์เยอะกว่าคนอื่น?
เราคิดว่ามันได้นิดนึง ในด้านของการแสดง เพราะว่าทุกวันมันต้องมีส่วนนี้อยู่แล้ว แต่เราก็จะเอาตรงนี้มาพัฒนาขึ้นในส่วนของการเป็นนางงามด้วย ก็อยากให้สมบูรณ์แบบทั้ง 2 อย่าง

อนาคตถ้ามีโอกาสจะกลับไปเป็นนักแสดงไหม?
แน่นอนค่ะ อย่างเจอพี่ๆ มาเจอกล้องช่อง8 ก็คิดถึงวงการบันเทิงจริงๆ อยู่แล้ว

อยากขอบคุณใครไหม ที่คอยสนับสนุนเราเยอะมาก?
ใช่ค่ะ พอเพราะเราเองทำงานที่บริษัทอาร์เอสอยู่เเล้ว พี่ๆ ทุกคนที่รู้ว่าเราพอจะลงประกวดก็วนับสนุนเราเต็มที่มาก คอยให้คำแนะนำเรามาตลอด ซึ่งเราสัมผัสได้ถึงความรักที่เค้าส่งมาให้ เราจะใช้ความรักตรงนี้เป็นแรงขับเคลื่อนเพื่อไปทำให้เต็มที่บนเวทีการประกวดครั้งนี้ และเราจะเอามงมาฝากพี่ๆ ทุกคนค่ะ

แต่การเป็นนางงาม ต้องมาพร้อมดรามา มีวิธีรับมือยังไงบ้าง?
อย่างที่บอกว่าการเป็นนางงาม ไม่ใช่เเค่ฝึกการเดิน การพูด ฝึกภาษา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดมันคือมายเซตของตัวเอง เราเริ่มคิดเลยว่าทุกคำพูดที่มาหาเรานั้น เราห้ามไม่ได้หรอก แต่สิ่งที่เราจะทำได้คือเลือกคำพูดที่ติก็เราเลือกที่จะรับไหว แต่คำพูดที่เราคิดว่าไม่มีประโยชน์สำหรับเราก็ไม่จำ มันก็อยู่ที่เราว่าจะเก็บไว้หรือทิ้ง แต่สำหรับตัวเราคิดว่าทิ้ง เพราะว่าเป้าหมายของเรามันแรงกล้ามากกว่าคำพูดเหล่านั้น ก็คือเราจะพุ่งชนกับเป้าหมายตรงนั้นจริงๆ

สุดท้ายอยากจะขอกำลังใจจากแฟนๆ ยังไงบ้าง?
สำหรับเราที่เป็นว่าที่ผู้เข้าประกวดในปีนี้ จะบอกว่าเวทีเป็นเวทียิ่งใหญ่มากสำหรับตัวเรา เชื่อว่าทุกโมเมนต์ที่เราทำบนเวทีมันยิ่งใหญ่ เราจะทำเต็มที่ทุกโมเมนต์ อยากจะให้ทุกคนฝากเป็นแรงเชียร์แรงใจให้กับเรา เเละจะคว้ารางวัลมาให้ทุกคนให้ได้นะคะ