"บิวกิ้น" รับเป็นห่วง "พีพี" หลังโดนเหยียดเพศ เเถมถูกด้อยค่า จากวงดนตรีหนึ่ง จนเกิดเป็นดรามาร้อนระอุในโซเชียล

 

รู้สึกยังไงบ้าง กับประเด็นดรามาที่เกินขึ้น ?
ก็ได้ทราบอยู่ครับ คนบอกมาเยอะเหมือนกัน แต่ปกติไม่ค่อยได้เล่นทวิตเตอร์ครับ ถามว่าเฟลไหม ตอนนั้นเหมือนยังงง ๆ มากกว่าว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเรายังไม่รู้ว่าเนื้อหาของเรื่องที่เกิดขึ้นว่ามันเป็นยังไง ก็เพิ่งจะไปตามอ่าน แต่ถามว่าเฟลไหม ก็มีนิดหน่อย แต่พอเราได้คุยกับหลาย ๆ คน ก็ได้กำลังใจจากหลาย ๆ ฝ่ายมาเยอะ เราก็ฟื้นฟูตัวเองได้ในเวลาแป๊บเดียว ไม่ได้ข้ามวันหรือติดใจขนาดนั้น ถามว่ารู้สึกยังไงหรอ คือเราไม่ได้เห็นนิยามของคำว่าศิลปินแบบนั้น สำหรับเราคำว่าศิลปินคือการสื่อสารเเบบงานศิลปะ มันไม่ได้ถูกจำกัดด้วยอะไร การพูด การทำอะไร หรือทุกอย่าง แม้กระทั่งการที่เราทำธุรกิจ ก็มองว่ามันเป็นงานศิลปะอย่างนึง ที่เอาตัวตนของเราไปใส่ในนั้น

แต่ถามว่าแรงไปไหม กับประเด็นที่เราโดนโจมตี?
ก็แรงบางอันครับ คำที่เขาว่าเราไม่ใช่ศิลปิน จะบอกว่าเราอาจจะมองไม่เหมือนกันในนิยามของคำว่าศิลปิน

เเต่ "พีพี" เขาก็เป็นห่วงเรามากนะรู้ไหม?
รู้ครับว่าเขาห่วงเรามาก เราก็เป็นห่วงเขาเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะคุยกัน เพราะเรามีหลายๆ คนในทีม ก็เห็นที่เขาสัมภาษณ์แล้วร้องไห้ คือเรารู้จักเขาอยู่แล้ว เขาเป็นคนที่แคร์คนรอบๆ ตัวเขามาก รวมถึงทุกคนในทีม ผู้จัดการ หรือแม้กระทั่งตัวผมเอง เราจะสัมผัสได้ว่าตัวเขาเป็นคนที่แคร์คนรอบข้างมาก คิดว่าเขาอาจจะรู้สึกเป็นห่วงคนรอบตัวของเขาด้วยที่เป็นประเด็นใหญ่ๆ

คิดจะฟ้องร้องเอาเรื่องไหม เพราะกลายเป็นกระเเสดรามาหนัก?
ช่วงนั้นไม่ได้คุยกันโดยตรงครับ แต่จะคุยกันในทีม ก็จะมีคนคอยอัปเดตให้ฟังว่าสถานการณ์เป็นยังไงบ้าง (ความคิดเห็นจากคนอื่นยังไงบ้าง) คือเหตุการณ์มันไปถึงไหนแล้วนั้น คือจะมีแฟนคลับติดแฮชแท็กว่าภูมิใจในความเป็นศิลปิน เราก็ดีใจครับ อย่างที่บอกว่าตัวตนของเรามันก็คือความเป็นศิลปิน ในการที่เราทำทุกๆ อย่าง เราดีใจที่งานศิลปะหรือตัวตนของเรามีคนที่ให้คุณค่าอยู่

ที่อีกฝ่ายออกมาขอโทษ รู้สึกยังไงบ้าง?
เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ก่อนหน้านั้น เราอาจจะมีรู้สึกนิดนึง แต่พอเราได้คุยกับหลาย ๆ คน ก็โอเคขึ้น และพอเราได้เห็นเขาออกมาพูดก็รู้สึกเริ่มเห็นใจเขาเหมือนกันนะ เราว่ามันมีสองมุมนะ มุมนึงเราได้เห็นความคิดเห็นแบบน้ัน แต่อีกมุมก็จากรอบๆ ตัวของเราหรือคนอื่นๆ เราก็ได้อีกกำลังใจที่คอยซัพพอร์ตที่ทำให้เรา เลยอยากจะทำงานนี้ให้ดีที่สุด

กดดันไหม เพราะเหมือนโดนจับตามากขึ้น?
ก็กดดันเหมือนกันครับ ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสใหม่ ๆ และพอเป็นโอกาสที่ใหญ่มาก ก็รู้สึกกดดันมาก แต่ก็จะทำให้เต็มที่และพี่ๆ ทุกคนก็คอยซัพพอร์ตและให้กำลังใจตลอดรวมทั้งตัวของ "พีพี" ด้วย ถามว่าเราจะฟ้องไหม คงไม่ได้ฟ้องครับ รู้สึกว่าเขาก็แชร์ในจุดของเขา มีวิธีการคิดของเขา ใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็เป็นสิทธิของแต่ละคน อย่างเราก็อาจจะไม่ได้คิดเหมือนเขา แต่เขาก็ไม่ได้พาดพิงทำให้เราเสียหายในเชิงปฏิบัติ

เตรียมตัวกับงาน Summer Sonic 2022 ยังไงบ้าง?
ตอนนี้ก็เตรียมความพร้อมอยู่เหมือนกันครับ จริงๆ วางโชว์เสร็จแล้ว กำลังเซ็ตอัปอะไรทุกอย่าง พอวันนี้เราออกมาเปิดบริษัททำเอง รายละเอียดมันเยอะมาก วงแบ็กอัป การทำดนตรี หรือเพลงที่เราจะเลือกไปร้องที่โน่น กราฟิก บล็อกกิ้งอะไรทุกอย่างมันเป็นรายละเอียดไปหมดว่าเราจะสื่อสารอะไรกับโชว์ๆ นี้ เป็นงานใหญ่ของค่ายเราเองก็ค่อนข้างยากครับ เพราะเราก็ไม่ได้มีประสบการณ์มากในการทำโชว์ ก็ค่อยๆ เรียนรู้และค่อยๆ ไปชวนคนนั้นคนนี้มาช่วยเราทำในแต่ละมุม ที่เราอาจจะไม่ได้มีความรู้ ส่วนเซอร์ไพร์สก็อาจจะเป็นเพลงไทยครับ เพราะพอเราเป็นศิลปินไทยและได้มีโอกาสไปอยู่ตรงนั้น เราก็อยากจะถ่ายทอดความเป็นตัวเรา สังคมเรา วัฒนธรรมเรามากกว่าครับ