"คาร์ม็อบไล่ประยุทธ์" ไปไม่ถึงบ้านนายกฯ หลังถูกสกัดกั้นบริเวณแยกดินแดง ยังคงปักหลักชุมนุม พร้อมประเมินสถานการณ์ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังเต็มพื้นที่

 

วันที่ 19 มิ.ย.65 บรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังเต็มพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. พร้อมด้วยรถขังผู้ต้องหา 1 คัน จอดประจำการเตรียมพร้อมหลังกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกลุ่มม็อบนัดจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ #ม็อบ19มิถุนา65 โดยเคลื่อนขบวนจากหลักกิโลเมตรที่ 0 หรืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีจุดหมายการเดินทางไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เวลา 16.00 น.

เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการประกาศภายใน ให้ย้ายไปเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัด และวางกำลังรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จากนั้นเวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนโดยรถจักรยานยนต์ และมีบางส่วนที่เดินเท้าจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าไปบ้านนายกรัฐมนตรี แต่พอมาถึงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจรเส้นที่มุ่งหน้าไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี พร้อมตั้งแนวตำรวจควบคุมกลุ่มชนสกัดไว้

ทั้งนี้กลุ่มมวลชนจึงเดินข้ามมาอีกฝั่งเพื่อมาปักหลักอยู่บริเวณแยกดินแดง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนมาตั้งแนวสกัดบริเวณแยกดินแดงอีก 1 ชั้น เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี พร้อมกับปิดถนนทั้งหมดที่จะมุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเช่นกัน

จากนั้นเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้มวลชนถอยขึ้นไปทำกิจกรรมบนทางเท้า จากนั้นจึงเปิดการจราจรตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงกระจายกำลังควบคุมสถานการณ์บริเวณโดยรอบและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 5 กองร้อย