"ชนะศักดิ์" ซัด "อุ๊งอิ๊ง" ไปอยู่ที่ไหนมา ถึงไม่รู้ว่า 8 ปี นายกฯ ทำอะไรให้กับประเทศบ้าง ลั่นยังอ่อนหัดการเมือง ควรเรียนรู้มากกว่านี้ ยืนยันโครงการ และนโยบายที่ผ่านมา ทำได้มากกว่า 3 นายกฯ ของคนในตระกูลชินวัตรอีก

 

วันที่ 19 มิ.ย.65 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ที่จังหวัดศรีสะเกษว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา "นายกฯ" ไม่ได้ทำข้อดีอะไรให้กับประเทศ ว่า นางสาวแพทองธาร คงแยกแยะไม่ออกว่าสิ่งใดดีหรือไม่ดี ใครทำงาน แก้ไขปัญหาให้ประเทศ หรือไม่ทำ

เพราะเท่าที่ตนเอง และประชาชนได้เห็น นายกฯ บริหารงานที่ทำเพื่อประชาชนมาโดยตลอดทั้งการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมถึงปัญหาที่คนในตระกูลชินวัตรก่อเอาไว้ รวมทั้งพัฒนาประเทศในหลายด้าน

ซึ่งแตกต่างกับคนของตระกูลชินวัตร สมัยเป็นนายกฯ ไม่เห็นว่าจะทำข้อดีอะไรให้กับประชาชนและประเทศเลย มีแต่ทำเพื่อครอบครัวของตัวเอง มุ่งแต่อยากจะให้คนในครอบครัวกลับประเทศ จนคนทั้งประเทศออกมาขับไล่ ในที่สุดก็ยังถูกดำเนินคดี และหนีไปอยู่ต่างประเทศ

“นางสาวแพทองธาร ไปแอบมุดซ่อนอยู่ที่ไหนมาถึงไม่รู้ว่า นายกฯ ทำอะไรไปบ้างแล้ว ทั้งเรื่องของการขนส่งทางคมนาคม รถไฟ สนามบิน ท่าเรือ ถนน โครงการ EEC และยังมีโครงการอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเพียงเท่านี้ก็ถือว่าทำมากกว่ารัฐบาลของคนตระกูลชินวัตรถึง 3 คนที่เป็นนายกฯ ทั้งนายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ดังนั้นก่อนที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์อะไรนั้น ขอให้นำข้อเท็จจริงมาพูด ไม่ใช่อยากจะกล่าวหาคนอื่นเพียงอย่างเดียว บางครั้งการพูดอะไร ด้วยความอ่อนหัด อ่อนพรรษาทางการเมือง พูดไม่ระวังคำพูด พูดอะไรไม่คิดถึงอดีตของคุณพ่อคุณอาที่สร้างวีรกรรมอันเจ็บปวดกับคนไทยไว้ มันจะย้อนกลับมาทำลายตัวเองมากกว่า ไม่ต่างกับสุภาษิต"ถ่มน้ำลายขึ้นฟ้า"สุดท้ายกลับลงมารดหน้าตัวเอง" นายชนะศักดิ์ กล่าว