คู่สามี-ภรรยาขับรถจาก จ.อุตรดิตถ์ขนทุเรียน 100 กิโลกรัม มาแก้บนหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ หลังขอพรให้ลูกสาวสอบครูสมหวัง 

 

 

สองสามี ภรรยาเดินทางมาจากจ.อุตรดิตถ์ มาแก้บนหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (17 มิ.ย. ) ซึ่งของแก้บนที่สามีภรรยาคู่นี้ขนมาในเข่ง 6 เข่ง ก็คือ ทุเรียนหลายพันธุ์หมอนทอง หลงลับแล และ หลินลับแล รวมกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อมาถึงวัด ทั้งคู่มีท่าทีกังวลใจ เพราะขนทุเรียนมา 6 เข่ง งานหนักอยู่ตรงที่จะเอาทุเรียนขึ้นไปได้อย่างไร

หลังจากที่เจ้าหน้าที่วัดทราบ จึงช่วยกันขนทุเรียน จำนวน 6 เข่งขึ้นลิฟต์ แล้วนำใส่รถเข็นมาที่ถวายหน้าหลวงพ่อทันใจ เพื่อแก้บน

หญิงสาวที่มาแก้บนเปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับลูกสาว ได้เดินทางมาไหว้พระธาตุช่อแฮ และมาขอพรหลวงพ่อทันใจ โดยลูกสาวอธิฐานว่า ขอให้สอบครู ตำแหนงครูผู้ช่วยได้ หากสอบได้จะนำทุเรียน 100 กิโลกรัม มาแก้บน ผลปรากฎว่า สอบได้และได้บรรจุ ที่โรงเรียนใน จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา วันนี้จึงมีความศรัทธาแรงกล้าที่จะนำทุเรียนทั้ง 6 เข่งขึ้นไปถวายแก้บนหลวงพ่อทันใจตามสัจจะที่บอกกล่าวท่านไว้

การแก้บนครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากทุกครั้งคนที่มาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจ ก็จะเป็นขนม ไข่ต้ม 99 ฟอง 999 ฟองบ้าง แต่บ้านนี้ขนทุเรียน 100 กิโลกรัมมาถวายหลวงพ่อ เลยกลายเป็นว่าตอนนี้ทุเรียนส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่ววัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในแต่ละจะมีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงเพื่อมาขอพรหลวงพ่อทันใจและมีการนำผลไม้ ขนมไข่ต้มมาถวายแก้บนอยู่ทุกวัน และในปีนี้เป็นปีเสือจ.แพร่และวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวงจัดกิจกรรมให้พุทธศาสนิกชนได้ทำบุญตลอดปี

⚠️ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม