วันที่ 17 มิ.ย. 65 กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยกลุ่มโรนินฝั่งธน และกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ร่วมกันจัดคาร์ม็อบ โดยรถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คัน และรถกระบะ 1 คันเคลื่อนตัวออกจากห้าแยกลาดพร้าว โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน มุ่งหน้ามาปักหลักที่กระทรวงพลังงาน เพื่อทวงถามถึงข้อเรียกร้องที่ได้มีการยื่นหนังสือให้ตรึงราคาน้ำมัน หลังกระทรวงพลังงานยังเงียบ ไม่ตอบรับข้อเสนอ

โดยนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน แกนนำอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาถึงในชุดไทย พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า หากวันนี้ไม่บรรลุผลตามข้อเรียกร้อง เราจะไม่กลับ อยากให้มีการปรับราคาน้ำมันลดลง เพราะมีการขึ้นราคาน้ำมันเกินจริง ทั้งที่ค่าแรงของคนไทยขั้นต่ำ 200 บาทเท่านั้น ตอนนี้น้ำมันลิตรละเกือบ 50 บาทแล้ว และการที่ใส่ชุดไทยมาวันนี้ เพื่อแสดงออกว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง และจะไม่ไปจบที่ดินแดง เพราะวันนี้เรามาเพื่อความเดือดร้อนของเราจริงๆ

พร้อมประกาศว่า หากยังไม่ได้คำตอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเรื่องของการตรึงราคาน้ำมันก็จะปักหลักที่หน้ากระทรวงพลังงาน ไม่ต้องกลับบ้าน เราไม่กลับท่านก็ไม่ต้องกลับ ถ้าตำรวจจะจับตนก็จับเลย ให้รู้ว่าประเทศไทยไม่มีความยุติธรรม แต่ยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น และเชื่อว่าจะคนที่ได้รับความเดือดร้อนตามมาสมทบ ถ้านายสุพัฒนพงษ์ ไม่ลงมาก็จะนอนที่นี่

จากนั้น 14.50 น. น.ส.ภาวิณี โกษา ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน ได้ออกมาพูดคุยกับนายธนเดช โดยยืนยันว่า ทางกระทรวงพลังงานก็พยายามประชุมพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขในเรื่องของราคาน้ำมัน และกำลังศึกษาถึงข้อเรียกร้องของประชาชนที่ได้ทำการยื่นไป และเรากำลังเร่งแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันอยู่

ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับสน.บางซื่อ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรภายนอกอาคาร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.)ประจำการอยู่ด้านในกระทรวงพลังงานจำนวนมาก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายใน

ซึ่งในเวลาประมาณ 15.45 น. ทางตำรวจได้มีการปิดถนนวิภาวดีขาออก 1 เลน ก่อนที่ตำรวจ คฝ.จะมีการเข้าปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่จะเกิดการผลักดันกันเล็กน้อย แต่ไม่มีรายงานเหตุรุนแรง จากนั้นตำรวจจึงได้เปิดการจราจรบนถนนวิภาวดีตามปกติในเวลาประมาณ 16.20 น.