ตำรวจคุมตัวมือฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน ถึงกองปราบแล้ว หลังโผล่มอบตัวเมื่อช่วงเช้า เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างลวงไปแต่ไม่ได้ฆ่า

วันที่ 17 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าผู้อื่นฯ กรณีต้องสงสัย ฆ่าสามี- ภรรยา ซึ่งเป็นเพื่อนชาวไทย ในไต้หวัน ถูกตำรวจควบคุมตัวมาถึงกองบังคับการปราบปรามแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ที่ผ่านมา ภายหลังตัดสินใจมอบตัวกับตำรวจตั้งแต่ช่วงเช้า โดยคนในครอบครัวเป็นคนพาผู้ต้องหามายังบ้านอรุโนทัย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้น นายสันติให้การภาคเสธ บอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนฆ่าทั้งสองคน แต่ยอมรับว่าได้เรียกทั้งสองคนให้ไปพบจริง

โดยตำรวจได้ใช้รถยนต์รับตัวมาจากกองบิน 5 ดอนเมือง แต่ล่าสุด ยังไม่แน่ชัดว่าจะนำตัวไปคุมขังรอการสอบปากคำที่ไหน

ด้านพล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน และจะตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไม่มีการอนุญาตให้ประกันตัวเด็ดขาดเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ หวั่นคนร้ายหลบหนี

ส่วนในเรื่องคดี ทางการไทยสามารถดำเนินคดีสอบสวนได้ทันที ไม่จำเป็นต้องส่งตัวกลับไปยังไต้หวัน เพราะนายหวังมีสัญชาติไทย และครอบครัวของผู้ตายก็ร้องขอให้ดำเนินคดีในไทย โทษสูงสุดคดีนี้คือประหารชีวิต

ทางด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พูดถึงขั้นตอนดำเนินคดีว่า นายสันติเป็นคน 2 สัญชาติ ขึ้นอยู่กับว่าญาติผู้ตายต้องการให้ดำเนินคดีที่ไหน ถ้าหากต้องการดำเนินคดีในไทย ตามกฎหมายแล้ว สิทธิในการสอบปากคำผู้ต้องหา จะอยู่กับสำนักงานอัยการสูงสุด ไม่ใช่พนักงานสอบสวน เพราะคดีนี้เข้าข่ายคดีระหว่างประเทศ และทางไต้หวันจะต้องส่งหลักฐานทางคดีมาให้พิจารณาด้วย อย่างไรก็ดี สำนักงานอัยการสูงสุดก็สามารถโอนคดีให้พนักงานสอบสวนรับผิดชอบภายหลังได้