"นายกฯ" ควง "ชัชชาติ" แถลงข่าวหลังประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ยืนยัน "พร้อมร่วมงานเต็มที่ ไม่มีปัญหา" ก่อนรับบทไกด์ พาชมตึกภักดีบดินทร์

 

วันที่ 17 มิ.ย.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัชชาติสิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุม ศบค. ชุดใหญ่

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมวันนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่ออนุมัติการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หลักเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งสถานการณ์ โควิด-19 ทั้งในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อได้เริ่มลดลงแล้ว

"วันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่ได้พบประกับนายกเมืองพัทยา และผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ก็ได้คุยกันแล้วจะร่วมมือกันทำงานที่เราต้องรับผิดชอบกัน โดยความร่วมมือกันอย่างครบถ้วนในทุกเรื่องผมคุยกับท่าน ผมรู้จักท่านดีอยู่แล้ว ก็ถือโอกาสอันดีได้แนะนำใน ศบค.ไปด้วย จริงๆก็คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน ช่วยกันทุกอย่างเพื่อให้พี่น้องประชาชนของเราทั้งประเทศ แล้ววันนี้ที่เชิญมาพิเศษ เมืองพัทยาเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ผู้ว่าฯ กทม.ปกติก็มาประชุมด้วยอยู่แล้ว ช่วงก่อนเลือกตั้ง ก็เข้าใจกันหมดไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น วันนี้เราต้องเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน " นายกฯ กล่าว

ด้านนายชัชชาติ ได้แถลงต่อ โดยกล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้ร่วมประชุม และพร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพราะต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ตนเห็นว่ามติ ศบค. มีการผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่สะท้อนว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และพร้อมร่วมทำงานกับรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่นายปรเมศวร์ กล่าวว่า จากการประชุมได้รับทราบถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างดีที่สุด ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยา ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ซึ่งจะนำเสนอผ่าน ศบค. ต่อไป

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เชิญนายชัชชาติและนายปรเมศวร์กลับขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมรับประทานอาหาร และได้นำเดินชมภายในตึกภักดีบดินทร์ และบริเวณโดยรอบ ก่อนถ่ายรูปร่วมกันบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า