“ณเดชน์-ญาญ่า” ตอบชัด! จะเป็นคู่ต่อไปตามหมอดูทักจริงไหม รับมีคุยเรื่องเเต่ง เเต่ขอเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์


ได้ไปเซอร์ไพรส์ “หมาก” ขอ “คิมเบอร์ลี่” แต่งงาน เป็นยังไงบ้าง?
ณเดชน์ : เราเห็นเราก็ดีใจนะ ชื่นใจกับเขาไปด้วย ดีใจมากๆ ที่เราได้มีโอกาสไปอยู่ ณ ตรงนั้น มันก็ไม่ใช่ว่าจะมีโอกาสได้ไปอยู่ตรงนั้นง่ายๆ เลยดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเซอร์ไพรส์เขาทั้งสองคน

เซอร์ไพรส์ต่อไปถ้าคู่ของเรา จะต้องยากขึ้นไหม?
ณเดชน์ : ผมว่าน่าจะไม่ โมเมนต์นั้นมันก็น่าจะเป็นความกดดันอยู่แล้ว ถามว่าได้คิดบ้างไหมว่าเราจะเซอร์ไพรส์อย่างไร เดี๋ยวคงได้เห็นกันครับ หมายถึงว่าเป็นเรื่องที่ต้องเก็บไว้เพราะเป็นเซอร์ไพรส์ของทั้งสองคน ขอเก็บไว้ก่อน บอกตอนนี้เขาก็ไม่เซอร์ไพรส์นะ

แต่เหมือนเขาก็แอบลุ้นอยู่นะ?
ณเดชน์ : นิดนึง เราก็ปลื้มปิติไปกับเขาด้วย มันสะท้อนให้เราเห็นว่าเราสองคนเป็นยังไง ถามว่ามีคุยกันไหมในเรื่องแบบนี้ก็มีคุยกันบ้าง โตๆ กันแล้ว ต้องคุยว่าความฝันของเราเป็นอะไร แพลนยังไง คิดยังไง เป็นการคิดแบบสนุกๆ

คู่นั้นหลังจากที่ถูกขอแต่งงานไป ดูเขาแฮปปีมากขึ้นใช่ไหม?
ณเดชน์ : แฮปปี้มาก คิมเนี่ยเวลาถ่ายละครบางทียังหลุดเรียกชื่อพี่หมากเลย ในฉากเรื่องขุนเขา ผมอยู่กับเขา เขาเรียกพี่หมาก งงสิครับ

เเล้วอย่างคู่เรามองไว้ตอนไหนดี?
ณเดชน์ : เอาจริงๆ ให้ตอบวันนี้เลยเหรอ ไม่รู้อ่ะ(หัวเราะ)

เเต่มีหมอดูทักว่าปลายปีหน้าแน่นอน?
ณเดชน์ : โอ้ย..หมอก็หมอ อันนี้เราต้องคิดเองก่อน แล้วค่อยไปปรึกษาเรื่องฤกษ์งามยามดีอีกทีหนึ่ง ตามสไตล์วัฒนธรรมไทยครับ จริงๆ ที่เรามีกันทุกวันนี้ เรามีความสุขกันมากๆ แต่นั้นก็เป็นอีกขั้นหนึ่งคือขั้นกว่า

ถ้าเป็นปีหน้ายังอยู่ในแพลนเราไหม?
ญาญ่า : (ส่ายหัว) ออกเเนวเขิน
ณเดชน์ : ยังๆ ถามว่าเชื่อหมอดูไหมว่าจะสละโสด เมื่อถึงโมเมนต์เราน่าจะรู้เองว่าอันไหนโอเค ผมว่านะ

ทางด้าน “ญาญ่า” ล่ะคิดว่าปีหน้าเลยไหม?
ญาญ่า : คือเลือกไม่ได้อยู่แล้ว ต้องรอมาขอ(ยิ้ม) ถามว่าพร้อมไหม เอาจริงๆ ด้วยสถานการณ์ ณ ตอนนี้ ก่อนหน้านี้เราว่าง แบบว่างมากๆ แล้วอยู่ดีๆ ก็งานเยอะมากๆ แค่คิดไปปีหน้า เรารู้ทั้งคู่เลยค่ะจะต้องเหนื่อยมากๆ เราจะต้องมีงานที่มันค่อนข้างทำไปยาวค่ะ ต้องดูจริงๆ ว่าปีหน้ามันจะเป็นยังไง

ทางผู้ใหญ่มีกดดันบ้างไหม?
ณเดชน์ : ไม่มีเลย กดดันสุดคือพวกพี่สื่อนี่แหละ (หัวเราะ)
ญาญ่า : ไม่มีใครกดดัน ไม่มีใครถามด้วยค่ะว่าเมื่อไหร่ ไม่มีเลย
ณเดชน์ : เขาแล้วแต่

ถ้าถึงคิวเรา เเอบคิดไหมว่าจะทำยังไง?
ณเดชน์ : ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีนะ โชคดีเหมือนกันที่ได้มีโอกาสเข้าไปจัดการ วันเวลา ตำแหน่ง มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี เวลาถึงเวลาของเราจริงๆ เราจะได้นำมาใช้เป็นประโยชน์เยอะมากเหมือนกัน ขอบคุณพี่หมากนะ

ได้มีร่างสตอรี่ไว้เลยหรือยัง?
ณเดชน์ : ยังๆ

ทาง “หมาก” เชียร์ให้เราตามไปไหม?
ณเดชน์ : เราก็อยากตามไปเหมือนกัน แต่ว่ายังไม่ได้โอกาสเฉยๆ
ญาญ่า : จั๊กแร้เปียกเลย(หัวเราะ) เอาจริงๆ พวกเรายังไม่เคยคุยกันแบบลึกขนาดนี้ ถามว่าปกติคุยกันยังไง ก็ไม่ได้ลึกเท่านี้ เมื่อไหร่ วันไหน ไม่เคยนึก แค่รู้ว่าเราไปในทิศทางที่ทั้งคู่เดินพร้อมไปด้วยกัน

“ญาญ่า” เคยบอกว่าแต่งหน้า แต่งตัวสแตนบายรอทุกวันที่เจอกันจริงไหม?
ญาญ่า : เราเป็นคนไปเที่ยวแล้วจะตั้งใจแต่งตัวให้สวยทุกวัน เราจะเตรียมชุดทุกวันอยู่แล้ว แล้วเราแพคกระเป๋าให้เขาด้วยค่ะ ถ้ามีอะไรผิดปกติเราจะรู้เองเลย ว่าเอ๊ะ ชุดนี้ดูดีกว่าปกตินะ

แบบนี้ต้องเตรียมแผนแล้วไหม?
ณเดชน์ : เรื่องนี้ผมว่าบอกไม่ได้ บอกก็ไม่เซอร์ไพรส์ ก็ให้คิดกันเองแล้วกัน ผู้หญิงมีเซนส์ทุกคนพี่ หรือไม่จริง
ญาญ่า : ไม่จริง คิมยังไม่รู้เรื่องเลย(หัวเราะ)

เคยเตรียมแผนการแล้วโป๊ะแตกบ้างไหม?
ณเดชน์ : เราสองคนเป็นคนที่เก็บเซอร์ไพรส์ไม่ค่อยได้ จะซื้ออะไรให้กันจะชอบบอกกัน ให้ทายก่อนว่าอยากรู้ไหม ว่าฉันซื้ออะไรมาให้ อยากรู้ไหมว่าจะไปไหน เราจะอดใจไม่ไหวที่จะบอกกันตลอด
ญาญ่า : อีกอย่างนึง เราเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากๆ ด้วย เป็นเบสเฟรนด์ เป็นมากกว่าแฟน เพราะว่ารู้จักกันมา 10 กว่าปีแล้ว รู้ทุกอย่างกันจริงๆ กะพริบแบบนี้คือรู้เลยว่าโกหก

แสดงว่าการจะเซอร์ไพรส์ “ญาญ่า” ถือเป็นโจทย์ยากเลยนะ?
ณเดชน์ : เรารักในตัวเขา เราก็อยู่กับเขาได้

ทั้งคู่ให้ความสำคัญกับโมเมนต์การขอแต่งงานไหม?
ณเดชน์ : การขอแต่งงาน การเซอร์ไพรส์ การเตรียมการมันเป็นรายละเอียดที่เยอะมากๆ เหมือนจะของ่ายๆ แต่เบื้องหลังคือไม่ง่ายเลย รายละเอียดที่พี่หมากเขาเตรียมตัวคือเยอะมาก แพลนเยอะมาก ใจก็เต้นตึกตักตลอดเวลา กลัวจะผิดพลาด มันต้องแฮนเดิลเยอะ แต่สุดท้าย ไม่ได้บอกว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีนะ แต่การมีเพื่อนที่ดี ที่ไปช่วยแบ่งเบาภาระตรงนั้นมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลย
ญาญ่า : ใช่ ถ้าไม่มีพวกเราคงไม่ได้ขนาดนั้นนะ
ณเดชน์ : ตรงนั้นเขาจะไม่ต้องคิดเพราะเขาวางแผนไว้หมดทุกอย่างแล้ว ที่เหลือก็คือเราเป็นเหมือนออแกไนซ์เซอร์ในวันนั้น เลยรู้สึกว่าจริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ เราเองก็อิน น้ำตาไหลกันไปด้วย มีความสุขไปกับเพื่อนๆ

ถามเรื่องบ้านของ “ณเดชน์” ที่กำลังสร้างหน่อย?
ณเดชน์ : ตอนนี้บ้านผมสร้างไป 70% แล้วครับ แต่ยังไม่ตกแต่งภายใน อยู่ในขั้นตอนของโครงสร้างภายนอก การก่อสร้างมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ก็ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ คิดว่าปีหน้านะจะเสร็จ นี่ก็ทำมา
3 ปีกว่าแล้ว

เเบบนี้งบจะบานปลายไหม?
ณเดชน์ : งบก็บานครับ เพราะเราไม่ใช่มีศิลปะทางการก่อสร้างมาก เรื่องสี เรื่องโครงสร้างอะไรบางอย่าง พอเรามาเห็นจริงๆ แล้วเราดันไม่ชอบ ก็ต้องมาปรับเปลี่ยนอีก มันเป็นเรื่องของรายละเอียด ที่สุดท้ายพอเราเข้าไปอยู่ เราอยากสบายใจทุกอย่างเลย มันเลยมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ตลอดเวลา

อันนี้ปลูกตามใจคุณแม่หรือตัวเรา?
ณเดชน์ : ตามใจคุณแม่ด้วย อันไหนที่เราแนะนำแม่ได้เราก็แนะนำ อย่างเรื่องความปลอดภัย เราก็บอกแม่ (ญาญ่าไม่ได้ช่วยดูอะไร) แต่เขาก็ไปชม ไปเยี่ยมอยู่
ญาญ่า : ช่วยเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไว้รอเป็นเรือนหอก่อนค่อยจัดการใช่ไหม?
ณเดชน์ : ประมาณนั้น เราก็มีคุยๆ กันว่าอนาคตจะอยู่ที่ไหน ตรงไหน ประมาณไหน เนื้อที่เท่าไหร่ แต่ดีเทลบ้านยังไม่ได้มอง ดูๆ แล้วก็คงต้องสร้างใหม่ ไม่ใช่บ้านหลังนี้ เขาก็บอกเราตรงๆ แหละว่าถ้าต่อไป อันไหนที่เขาช่วยได้เขาก็อยากช่วย