เจ้าของรถร้องเรียนผ่านเพจข่าวออนไลน์ช่อง 8 มีโจรบุกขโมยรถจักรยานยนต์ราคาเป็นแสนถึงหอพัก ผ่านไป 4 วัน คดีไม่คืบหน้า วอนพลเมืองดีช่วยเเจ้งเบาะแส

 

 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณเจม ผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หอพักเดอะบลิส ซอยรัชดา 36 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 05.50 น. โดยวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน แต่ในเวลานั้นผู้เสียหายยังไม่ทราบเรื่อง จนกระทั่งค่ำวันดังกล่าว เจ้าตัวเดินมาตรงลาดจอดรถ จึงทราบว่ารถจักรยานยนต์ของตนถูกคนร้ายขโมยไป

สำหรับรถจักรยานยนต์คันที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้น เป็นรถจักรยานยนต์ รุ่นฮอนด้าเวฟ 125 LED เจ้าของรถซื้อเงินสดราคาประมาณ 5 หมื่น 6 พัน บาท แต่จะมีจุดสังเกตตรงที่จะมีการแต่งรถเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอะไหล่แท้ทั้งหมด รวมมูลค่ารถประมาณเกือบ 2 แสนบาท

ทางคุณเจม เปิดเผยว่า ตนเองมีรถจอดอยู่หลายคัน ทำให้ในวันเกิดเหตุ ไม่ทันสังเกตว่ารถคู่ใจหายไป เบื้องต้น ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ตอนนี้ ทางผู้เสียหาย นำคลิปกล้องวงจรปิดที่หอพักมาเปิดดู เพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายขี่รถหลบหนีไป นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ก่อนที่คนร้ายจะมาขโมยรถของคุณเจม ได้มีก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์รุ่นเดียวกันมาอีกคันด้วย ซึ่งผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตุว่า เหมือนคนร้ายจ้องจะขโมยรถรุ่นนี้
อย่างไรก็ดี ผู้เสียหายฝากเตือนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ระวัง เพราะในพื้นที่ดังกล่าวมีเหตุขโมยรถจักรยานยนต์บ่อยครั้ง แค่เฉพาะละแวกใกล้เคียงกัน คนร้ายได้ขโมยไปทั้งหมด 4 คัน ในคืนเดียว ที่สำคัญผู้ก่อเหตุมากัน 2 คน และตระเวนก่อเหตุลักขโมยรถชาวบ้านบ่อยครั้ง จึงฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

หากประชาชนประสบเหตุการณ์รถหาย หรือ ถูกขโมย สามารถโทรแจ้ง สายด่วนรถหาย 1192 ทันที จะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง สอบถามรายละเอียดเบื้องต้น เช่น ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชนของเจ้าของรถ เลขทะเบียน ยี่ห้อ รุ่นรถ และสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในท้องที่ได้เร่งออกตามหา และสกัดจับได้ทันท่วงที หรือ แจ้งความรถหายที่สถานีตำรวจใกล้ท่าน เพื่อให้รายละเอียดที่มีประโยชน์ในการติดตามตัวคนร้าย