สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ แจ้งข่าว FIVB ไฟเขียวไทยเปลี่ยนตัว 5 นักตบลูกยางสาว สู้ศึก"เนชันส์ ลีก" แทนนักกีฬาที่ติดโควิด

 

วันที่ 15 มิ.ย.65 ภายหลังจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แจ้งข่าว 8 นักตบลูกยางสาวไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) ที่ฟิลิปปินส์ ติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ซึ่งมีผลตรวจ RT-PCR เป็นบวก และ ศศิภาพร จันทวิสูตร, ณัฐณิชา ใจแสน, หัตถยา บำรุงสุข, ฑิชากร บุญเลิศ ที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงความคืบหน้า กรณีขอความอนุเคราะห์สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB พิจารณาให้ประเทศไทยเปลี่ยนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง 5 คน ไปทดแทนนักกีฬาที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นนักกีฬาที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ 25 คน ที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันรายการวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีกส์ (VNL) ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ

เนื้อหาแถลงการณ์ ระบุว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้แจ้งข่าวดีว่า ได้อนุมัติให้ไทยเปลี่ยนตัวนักกีฬาตามที่ร้องขอแล้ว ซึ่งสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬา 5 คน ประกอบด้วย จรัสพร บรรดาศักดิ์, วิภาวี ศรีทอง, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, กรรณิการ์ ธิปะโชติและฑิชาญา บุญเลิศ เดินทางไปสมทบกับทีมที่ประเทศฟิลิปปินส์แล้ว เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้

ขณะที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ แสดงความขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันของ FIVB ที่ให้ความอนุเคราะห์ไทยเป็นกรณีพิเศษพร้อมขอบคุณสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลของสหรัฐฯ ญี่ปุ่น เบลเยียม บัลแกเรีย โปแลนด์และแคนาดา ที่เห็นชอบให้ไทยเปลี่ยนตัวนักกีฬาเป็นกรณีพิเศษด้วย