"ไอซ์ ปรีชญา" เปิดใจหลังหายป่วยภาวะเลือดเป็นกรด

 

ฟาดเคราะห์มาตั้งแต่ต้นปี สำหรับนางเอกสาว "ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุจนกระดูกข้อเท้าหักกลางกองถ่ายละคร "ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และล่าสุดก็ป่วยเป็นภาวะเลือดเป็นกรด แถมลำไส้และกระเพาะอาหารติดเชื้อ จนต้องแอดมิตที่โรงพยาบาลอีกรอบ วันนี้ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 มีโอกาสได้เจอตัวสาวไอซ์ เธอเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ล่าสุดแอดมิตด่วนอีกแล้ว อัปเดตอาการหน่อยว่าสรุปเป็นอะไร?
-คือเรียกว่าครั้งนี้ป่วยค่อนข้างหนัก เรียกว่าครั้งนี้หนักที่สุดก็ว่าได้ อาการแรกเริ่มไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะเราอาเจียนตลอดเลย และก็ทานอะไรไม่ได้ก็แอดมิตเลย เพราะรู้สึกว่าปวดท้องมาก คุณหมอเลยบอกว่าอาจจะเกิดจากการทานอาหารที่อาจจะมีสิ่งเจือปนที่ไม่สะอาดหรือไม่ได้กินอาหารที่มันร้อน และอาจจะมีเชื้อโรคเข้าปากโดยที่เราไม่ได้ระมัดระวัง เลยเกิดการติดเชื้อขึ้น ก็คือเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือดค่อนข้างรุนแรง ทางคุณหมอเอาเลือดไปตรวจแล้วผลก็ออกมาว่า เลือดเป็นกรด มันก็ค่อนข้างแรงมากแล้วก็ลำไส้กับกระเพาะติดเชื้ออักเสบด้วย มันก็ทำให้ปวดไปทั้งหมดเลย

ก็เลยต้องแอดมิตในวันนั้นเลยใช่ไหม?
-ใช่ค่ะ เพราะเราไม่สามารถหยุดอาเจียนได้เลย แล้วก็ไม่สามารถทานอะไรได้ เวลาทานอะไรเข้าไปก็จะอาเจียนออกมาหมดเลย ต้องให้อาหารทางสายน้ำเกลืออย่างเดียว

หลังเราโพสต์ชี้แจงไปแฟนๆ ก็เป็นห่วงหนักมาก?
-ก็เพราะว่าเราเจ็บป่วยต่อกันเลย ไม่คิดไหมว่ามันจะหนักขนาดนั้น เราก็ถามคุณหมอว่ามันเป็นโรคอะไร เขาก็บอกว่าคล้ายกับอาหารเป็นพิษ แต่มันแรงกว่านั้น เพราะว่าเราเอาเลือดไปตรวจแล้วมันติดเชื้อด้วย คุณหมอเลยต้องให้ยาแก้อักเสบตลอดเวลา และมันปวดถึงขั้นที่ว่าเราต้องฉีดมอร์ฟีนซึ่งมันค่อนข้างแรงมากๆทุก 6 ชั่วโมง เพราะเราปวดท้องมากๆ และพอจะนับได้คืออาเจียนเกิน 100 ครั้ง

ทำให้แบบนี้เราต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นเลยไหม?
-ใช่ค่ะ คือต้องระวังเลย เพราะว่าหนึ่งเราอาจจะเป็นจากด้วยเรื่องอาหารการกินที่เราต้องดูแลตัวเองมากขึ้น อย่างทานอาหารที่มันดิบหรือมีสารเจือปนหรือผักพี่ล้างไม่สะอาดก็อาจจะทำให้เรามีอาการแบบนี้เกิดขึ้นได้เหมือนกัน เหมือนร่างกายมันอ่อนแอ ถ้าเวลาจะรับอะไรเข้าไปมันก็จะง่ายต่อการเกิดเชื้อโรค

ทางด้านคุณหมอได้แนะนำอะไรไหม?
-ก็คือไม่แนะนำอะไรมาก ก็แค่ให้ระมัดระวังเรื่องการทานอาหาร แล้วก็การไปสถานที่แปลกๆ หรือมีความเสี่ยงที่มีมลภาวะเป็นพิษเยอะๆ เพราะว่าเราต้องหายใจเข้าไปเพราะบางทีเราไม่รู้ไง และบางทีมือเราไม่สะอาดไปจับของกินเอาเข้าปากมันก็มีส่วนที่จะทำให้เกิดขึ้นได้เหมือนกัน ก็คือมันทำให้ระวังสิ่งแวดล้อมรอบตัวไปเลย

คิดว่ามันเป็นปีชงของเราหรือเปล่า เพราะว่ามันเจ็บป่วยต่อกันเลย?
-เราก็ไม่ได้คิดว่ามันเป็นปีชงนะ แต่ส่วนตัวเราเป็นคนที่มีร่างกายไม่ได้แข็งแรงอยู่แล้ว เเละเราก็ทำงานติดกันเลยแทบจะไม่มีวันหยุด ถ่ายงานถ่ายละครทั้งอาทิตย์แล้วก็พักผ่อนไม่เพียงพอ กินไม่ตรงเวลาบวกกับหลายๆ อย่างปนกันไป ก็คือโหมงานหนักด้วย

แบบนี้จะต้องรีบเคลียร์คิวงานเพื่อหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองไหม?
-ใช่ค่ะ ก็คือหลังจากการที่เราทำงานหนักเกินไป เราต้องมีเวลาให้ได้พักผ่อนบ้าง เหมือนให้ร่างกายเราได้รีแล็กซ์ จริงๆ มันสำคัญมากอย่างการนอนหลับการกินอาหารตรงเวลาหรือการดูแลตัวเอง

แต่ตอนที่เราโพสต์ไป มันก็มีเหมือนข้อความตัดพ้อเล็กน้อยด้วยมันเกิดอะไรขึ้น?
-มันไม่ได้เกิดจากอะไรเลย มันแค่อาจจะเราเหนื่อยรู้สึกว่าเหนื่อยบวกกับเราป่วย ยืนยันว่าไม่ได้มีอะไร

สุดท้ายอยากจะขอบคุณอะไรแฟนๆ ที่มาให้กำลังใจไหม?
-ก็ขอบคุณทุกคนเลย ทั้งเพื่อนนักแสดงและก็แฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์ ทักเข้ามาเยอะ ก็มีคนติดต่อเข้ามาเยอะมาก แต่ว่าเราไม่ไหวจริงๆ อาจจะไม่ได้ตอบกลับทุกคน แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง แต่ว่าตอนนี้ก็อาการดีขึ้นแล้ว