"ศักดิ์สยาม" ชี้ "ภูมิใจไทย" ยังไม่ปลด "กนกวรรณ" พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี เหตุยังอยู่เพียงขั้นตอนการกล่าวหา รอฟังศาลตัดสิน ไม่จำเป็นต้องโชว์สปิริตรักษาภาพลักษณ์พรรค เพราะ ปชช. ดูที่ผลงาน

 

วันที่ 14 มิ.ย.65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยแทนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยระบุว่า ทุกอย่างต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และยอมรับว่า ได้คุยกับนางกนกวรรณแล้ว ซึ่งต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริง อีกทั้งตอนนี้เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าตัวพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า ต้องให้นางกนกวรรณลาออกจากตำแหน่งเพื่อพิสูจน์ตามกระบวนการหรือไม่ นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ขณะนี้เป็นเพียงขั้นตอนการกล่าวหา ต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลก่อน และไม่มีการเตรียมตำแหน่งรัฐมนตรีสำรองเอาไว้หากนางกนกวรรณ ต้องพ้นจากตำแหน่ง

ส่วนกระแสเรียกร้องให้มีการแสดงสปิริตทางการเมืองนั้น นายศักดิ์สยามย้ำว่า ขณะนี้ยังเป็นเพียงขั้นตอนการถูกกล่าวหา จะตัดสินโดยไม่ดูข้อเท็จจริงไม่ได้ การไปวินิจฉัยอะไรก่อนอาจเป็นการลัดขั้นตอนทางกฎหมาย อีกทั้งต้องให้ความเป็นธรรมกับนางกนกวรรณ ส่วนข้อสังเกตที่ว่า การลาออกอาจสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับพรรคนั้น ส่วนตัวเห็นว่า ภาพลักษณ์ของพรรคอยู่ที่การทำงานมากกว่า และไม่ได้กังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวนายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้เป็นพ่อของนางกนกวรรณ จากการหลบหนีคดีนั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ตนเองไม่ได้ติดต่อกับนายสุนทร