คลิปเปลี่ยนชุดหุ่นราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ดังข้ามคืน คนดูกว่า 6 ล้านคน ทีมช่างเผยเรื่องแปลก ตอนแต่งหน้า จู่ๆ ไฟดับทั้งวัด

 

คลิปจากผู้ใช้ TikTok ใช้ชื่อว่า nattachaijessicasaeung ได้โพสต์คลิปในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" โดยข้อความในคลิประบุว่า "30 ปี แม่ผึ้ง พุ่มพวง มีโอกาสได้มาแต่งหน้า ทำผม เปลี่ยนชุดให้แม่ผึ้งอีกครั้ง" ซึ่งทีมช่างได้ไปเปลี่ยนชุดหุ่น "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ตัวที่ 5 ที่ตั้งอยู่ในวัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยขั้นตอนการทำงานจะเริ่มตั้งแต่แต่งหน้า ทำผม และเปลี่ยนชุดให้กับหุ่นราชินีลูกทุ่ง จนได้ลุคที่สวยงามแตกต่างจากหลายๆ ปีที่ผ่านมา เพราะปีนี้ ทีมช่างรังสรรค์ให้หุ่นของราชินีลูกทุ่ง แต่งหน้าแบบสวยสดใส สวมชุดยีนส์ปักแบบทันสมัย และมีกลิ่นอายเกาหลีนิดๆ

คลิปนี้กำลังกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ เพราะเพียง 2 วันที่ผู้ใช้โพสต์คลิปแต่งหน้า แต่งตัว เปลี่ยนชุดหุ่นที่ 5 ราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" มีผู้ใช้สังคมออนไลน์สนใจเข้าชมมากกว่า 6 ล้านครั้ง หลายคนเห็นตรงกันว่า หุ่นสวยงามมากราวกับมีชีวิต

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 สอบถามข้อมูลทีมช่างไปเปลี่ยนชุดหุ่น "พุ่มพวง ดวงจันทร์" เล่าให้ฟังว่า ปกติทุกปีจะมีการเปลี่ยนชุดหุ่นอยู่แล้ว ซึ่งหุ่นที่ 5 เป็นหุ่นมีเรื่องเล่าว่าเวลาคุณพุ่มพวงทุกข์ใจ ก็จะไปฟังธรรมะและปฏิบัติธรรม จนเป็นที่มาของเพลง "หัวใจถวายวัด" ซึ่งที่ผ่านมา ทางทีมช่างเคยมาเปลี่ยนชุดให้หุ่นที่ 5 นี้อยู่ตลอด แต่มีครั้งหนึ่งที่มาแล้ว มีเรื่องแปลก ตอนที่กำลังแต่งหน้า ปรากฏว่า ลงรองพื้นไปกี่รอบ ก็ไม่ติดที่ผิวหุ่น สุดท้ายก็ได้มีการบอกกล่าวเพื่อให้งานราบรื่นสำเร็จด้วยดี จึงเป็นธรรมเนียมที่ เมื่อทีมมาถึงต้องทำการขอขมาหุ่นที่ 5 ทุกครั้งที่เปลี่ยนชุด ส่วนการแต่งหน้าปีนี้ ทีมไปตั้งใจทำให้ในโอกาสครบรอบ 30 ปี การจากไปของราชินีลูกทุ่ง ตั้งใจให้เรียบง่าย แต่งยังไงก็ได้ เพราะมีความเชื่อว่า จะมีอะไรบางอย่างดจใจให้แต่งออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งใช้เวลาแต่งหน้า 2 ชั่วโมง

ส่วนเรื่องชุด ทีมช่างที่ทำชุดเล่าว่า วางคอนเซปต์ให้แตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ปีนี้อยากให้คุณพุ่มพวงเป็นสาวทันสมัยสไตล์เกาหลี จึงนึกถึงผ้ายีนส์ แล้วใส่งานปักอย่างประณีตร่วมไปด้วย ใช้เวลาทำงานเพียง 2 วันเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งานรำลึกถึง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ต้องเลื่อนไป มาปีนี้จึงตั้งใจทำให้เต็มที่ที่สุด ซึ่งระหว่างทำชุดไป ทีมช่างได้เปิดเพลงของราชินีลูกทุ่งฟังไปด้วย ขณะที่มีสิ่งเหลือเชื่อเกิดขึ้น ในวันที่ทีมช่างกำลังเปลี่ยนชุดให้หุ่น อยู่ๆ เกิดไฟดับทั้งวัด จึงเชื่อว่า พุ่มพวง ดวงจันทร์ รับรู้ถึงความตั้งใจของทีมที่อยากให้งานเปลี่ยนชุดหุ่นออกมาดีที่สุด

สำหรับพุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นชื่อในวงการลูกทุ่ง ส่วนชื่อจริงคือ รำพึง จิตรหาญ ชื่อเล่น ผึ้ง เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชาวไทย ได้รับฉายาว่าเป็น "ราชินีลูกทุ่ง" มีผลงานเพลงมากกว่า 500 บทเพลง และอยู่ในวงการเพลงกว่า 2 ทศวรรษ เธอเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมลูกทุ่งไทยและเป็นผู้ผสมผสานระหว่างเพลงป็อปและเพลงลูกทุ่งไว้เข้าด้วยกัน โดยเธอล้มป่วยและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2535 ทว่าถึงปัจจุบันแฟนเพลงต่างคิดถึงราชินีคนนี้ ตลอด 30 ปีที่เธอจากไป

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

ขอบคุณคลิปจาก Tiktok : nattachaijessicasaeung และคลิปจากทีมช่าง