"เชียร์ ฑิฆัมพร" ปลื้มกระแสละคร "กระสือลำซิ่ง" ทางช่อง8 ดีเกินคาด  เเจงชัดสยบดรามาคู่จิ้น "เต้ย พงศกร" หลังกลับมาร่วมงานเจอกัน

 

เป็นอีกหนึ่งสาวเก่ง สำหรับนักแสดงมากความสามารถ "เชียร์ ฑิฆัมพร" ที่ถือว่าประสบความสำเร็จ ในฐานะผู้จัดละคร เพราะล่าสุด ในละคร "กระสือลำซิ่ง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กระแสตอบรับดีมาก ๆ "เชียร์" จะรู้สึกอย่างไร และอีกประเด็นที่ต้องออกมาเคลียร์คือ ข่าวดรามาคู่จิ้น กับพระเอกหนุ่มรุ่นน้อง "เต้ย พงศกร" วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 มีโอกาสได้เจอ "เชียร์" ไปฟังบทสัมภาษณ์จากเธอกัน

พูดถึงกระแสละคร "กระสือลำซิ่ง" ที่กระแสตอบรับดีเกินคาด?

-คือขอไหว้ย่อได้ไหมคะ คือดีใจมากๆ คือมันเป็นเรื่องแรกที่เราเป็นผู้จัดด้วย ต้องบอกว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย เพราะมันมีทั้งซีจี มีบทที่เเปลกใหม่ เพราะแต่ละซีนก็เรียกว่าคนคอยจับผิดมาก บอกตลอดว่ามันจะดีไหม มันจะโป๊ะไหม แต่มันก็ได้รับแต่คำชื่นชมที่มันเป็นกำลังใจกับเรามากๆ แล้วก็ทีมงานทุกคนก็ชื่นใจมาก และยิ่งตอนจบมันมีกระแสมาถึงเรามากนะ ขนาดเราไปไลฟ์เล่นๆ แฟนคลับยังมาเเซวเลยว่าจะเที่ยงคืนแล้วจะถอดหัวไหม ขนาดละครจบแล้วคนยังมาเเวอยู่เลย ก็ขอบคุณจริงๆ สำหรับกระแสตอบรับจากละคร "กระสือลำซิ่ง"

รู้สึกยังไงที่กระแสโซเชียลพูดถึงละครเรื่องนี้ของเรา ?

-คือต้องบอกว่าตอนออ EP แรกออไปนะ ทางผู้ใหญ่โทรมาบอกเราเลยว่านี่รู้มั้ยว่าเรตติ้งเปิดตัวสูงสุดของปีนี้เลยนะ เราก็เลยบอกว่าขนาดนั้นเลยหรอ เราก็เลยรู้สึกดีใจมาก เพราะตอนแรกเราไม่กล้าคาดหวังว่ามันจะขนาดไหน แต่ความตั้งใจความเหนื่อยยากของทีมเราทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง คือมันตั้งใจมาก ซึ่งเราเองก็รู้สึกดีที่ทุกคนบอกว่ามันไม่โป๊ะ แต่หลายคนชอบในหลายส่วนองค์ประกอบของละคร เราก็เลยรู้สึกโอเค เพราะอย่างเด็กๆ เองเค้าบอกว่ากลัวกระสือนะ แต่ก็ยังดูตลอด เราก็รู้สึกดีใจและปลื้มใจมากๆ เรียกว่าเป็นละครที่มีหลายอารมณ์มากทั้งความสนุกสนาน ตลกเฮฮา รวมทั้งเพลงเพราะ ๆ ด้วย

ตัวเองรับบทบาททั้ง 2 หน้าที่ด้วย เป็นยังไงบ้าง?

-ก็คือต้องบอกว่าในการที่เราเป็นผู้จัด บอกเลยว่าจริงๆ แล้วส่วนสำคัญของเรื่องมันมีเยอะมาก คือทีมงานทุกคนตั้งใจแล้วก็นักแสดงก็ตั้งใจ การทำโปรดักชันต่าง ๆ มันมีอะไรที่ต้องแก้ไขต้องทำเพื่อจะให้ผลงานมันออกมาดีที่สุด แต่ในฐานะที่เรามีชื่อเป็นผู้จัดมันรู้สึกชื่นใจมาก ก็ต้องขอบคุณจริงๆ และในส่วนฐานะนักแสดงเอง เราต้องบอกว่าเราอยู่ในวงการมาก็หลาย 10 ปี ก็ดีใจที่ยังมีแฟนๆ ยังคอยติดตามให้กำลังใจเราตลอด เพราะก่อนที่เราจะก้าวจากนักแสดงมาเป็นผู้จัดมันไม่ง่าย ก็ต้องจัดสรรเวลา แต่เราก็ต้องบริหารจัดการให้ดีนะ แล้วก็ต้องอยู่ในวงการบันเทิงต่ออีก แต่ก็หาเอาสิ่งที่เป็นจากนักแสดงมาใส่อยู่นี่ละครผสมกับการเป็นผู้จัดด้วย

กระแสตอบรับดีแบบนี้ จะซีซันต่อไหม?

-แต่ตอนจบกระสือก็ยังอยู่นี่ ก็ไม่รู้นะ ไม่รู้สิ ก็คงต้องติดตามต่อกันว่ามันจะเป็นยังไงต่อ อาจจะมีภาคต่อหรือซีซันต่อก็ได้ แต่ก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง8 ที่ให้เราได้มาเป็นผู้จัดครั้งแรก แล้วก็มาทำงานด้วยกันกับเรื่องนี้

มาถึงเรื่องสยบข่าวลือคู่จิ้น หลังได้กลับมาเจอกับ "เต้ย พงศกร" อีกครั้ง?

-ก็เรียกว่าเหมือน 5 ปีแล้ว ที่ไม่ได้เจอกัน คือได้กลับมาทำงานกันอีกครั้งหนึ่งมันก็จะสนุกขึ้นอยู่แล้ว จะเห็นว่าการกลับมาครั้งนี้มันดูโตขึ้น มีสีสันขึ้น ก็รู้สึกโอเคนะ เหมือนการได้กลับมามันก็จะมีอะไรที่มากกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้มันมีข่าวดรามากับคู่เราได้คุยกับอีกฝ่ายบ้างไหม?

-คือต้องบอกว่าในส่วนตัวเราไม่ได้มีอะไรไม่ดีต่อกัน แต่ความรู้สึกบางอย่างที่เกิดขึ้นมันเกิดจากสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ มันอาจจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันขึ้นมา แต่ในส่วนตัวของเราก็คือมันยังเหมือนเดิมกันทั้งคู่ ไม่ได้มีอะไรกันเลย

จะฝากบอกคนที่ยังไม่เข้าใจกับกระแสดรามาครั้งนั้นไหม?

-สำหรับเรานะ อะไรที่มันเกิดขึ้นแล้วก็ให้มันผ่านไปดีกว่า เพราะมันเกิดขึ้นไปแล้ว เราก็ไม่อยากให้พูดถึงอะไร ก็สนุกสนานกับการรับชมละคร ฝากติดตามผลงานของเราทั้งคู่ดีกว่า ก็ฝากให้เป็นไปในทิศทางนั้นดีกว่านะคะ