"ชญาวัต" กองหน้าทีมชาติไทย มั่นใจช้างศึกพร้อมทำผลงานได้ดี นัดดวล "อุซเบกิสถาน" ในวันอังคาร (14 มิ.ย.) หลังเอาชนะศรีลังกา 2-0 วานนี้ (11 มิ.ย.65) ทั้งนี้ ยอมรับการเจอกับ "อุซเบกิสถาน" เป็นเกมที่ยาก

 

วันที่ 12 มิ.ย.65 นายชญาวัต ศรีนาวงษ์ กองหน้าทีมชาติไทย เผยความรู้สึกหลังทำช่วยช้างศึกชนะศรีลังกา 2-0 ในฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยกองหน้าหน้าวัย 29 ปี ได้รับโอกาสประเดิมสนามให้ช้างศึกชุดใหญ่ในเกมระดับทัวร์นาเมนต์ครั้งแรก ก่อนทำหนึ่งแอสซิสต์หลังจ่ายให้ "วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ" ยิงปิดเกม 2 ประตูต่อ 0 ซึ่งถือเป็นแอสซิสต์แรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่อีกด้วย

“ดีใจครับกับการช่วยให้ทีมชาติไทย มีสกอร์ในครั้งนี้ มันเป็นเกมแรกที่ผมได้ลงเล่นในนามทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกด้วย เป็นความดีใจมากสำหรับผมมาก ๆ ที่มีส่วนกับการทำประตูของทีม เกมที่ผ่านมากับศรีลังกา ไม่ใช่เกมที่ง่าย ด้วยฟุตบอลสมัยใหม่ที่เปลี่ยนไป พวกเขาเตรียมตัวมาอย่างดี ทำให้เกมเมื่อวานออกมาค่อนข้างอึดอัดพอสมควร เพราะจบเกมกันไม่ได้ และกดดันกันไปเอง แต่เราคลายความกดดันไปได้จากการเก็บ 6 คะแนน มีโอกาสเข้ารอบสูงทำให้มีกำลังใจมากขึ้น โดยรวมการที่เก็บ 6 แต้ม ทำให้พวกเรามีความมั่นใจมากขึ้น แม้เกมสุดท้ายจะไม่ได้กดดันเท่าที่ผ่านมา แต่เราจะเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนให้ได้ เพื่อวัดความสามารถของเราในการเล่นกับทีมที่แข็งแกร่ง และมีลำดับดีกว่าอย่างอุซเบกิสถาน การเจออุซเบกิสถาน เป็นเกมที่ยาก แต่เชื่อว่า พวกเราจะทำงานกันได้ดีขึ้น ผมเชื่อมั่นว่า พวกเราจะสามารถทำผลงานกันออกมาได้ดี” ชญาวัต กล่าวด้วยความมั่นใจ

โปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสาม ทีมชาติไทยจะพบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิ.ย.65 เวลา 22.30 น. ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน