สุดอำมหิต! "สองสามีภรรยา" พร้อมเด็กแฝดในท้อง 5 เดือน ถูกฆ่ายัดท้ายรถหรู ที่ประเทศไต้หวัน ด้านตำรวจไต้หวันขอความช่วยเหลือฝ่ายไทย ช่วยตามล่าตัวฆาตกรมาดำเนินคดี

 

วันที่ 12 มิ.ย. 2565 เพจเฟซบุ๊ก "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว Taiwantopics.com" ได้โพสต์แจ้งข่าวข่าวสะเทือนขวัญ โดยผู้ก่อเหตุเป็นคนไทย ในโพสต์ระบุรายละเอียดไว้ว่า " ข่าวดังวันนี้ เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา มีคนรายงานว่า สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง (HSR) เถาหยวน ที่บริเวณที่จอดรถพบกลิ่นเหม็นฟุ้งตลบอบอวล ตำรวจมาที่เกิดเหตุ พบรถ BMW สีขาว ท้ายรถมีกลิ่นเหม็นฟุ้งออกมา และพบคราบน้ำเหลืองซึมไหลออกจากท้ายรถ เมื่องัดรถพบ ชาย หญิง 2 ศพ คาดอายุประมาณ 30-40ปี สภาพศพเสียชีวิตมานานหลายชั่วโมง ที่ศีรษะมีการถูกที่ด้วยของแข็ง ตำรวจตั้งสันนิษฐานว่าถูกฆาตกรรม ต่อมาจากการสืบสวน ฝ่ายหญิงเดิมเป็นชาวไทยต่อมาได้สัญชาติไต้หวันและฝ่ายชายเป็นชาวไทยถือบัตรพำนักARC (ผู้ย้ายถิ่นใหม่) จากการชันสูตรศพ ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์แฝดชาย-หญิง อายุครรภ์ 5 เดือน หลังจากการสืบพบภาพวงจรปิด คาดว่าฆาตกรเป็นชาวไทยเช่นกัน ที่อยู่ไต้หวันมานานแล้ว และได้ถือสัญชาติไต้หวัน (สละสัญชาติไทย) คาดว่าผิดใจกันเรื่องเงินกับผู้ตายจึงลงมือฆ่า 2 ศพ 4 ชีวิต (ลูกแฝดในครรภ์)

รายงานเพิ่มเติม ฝ่ายหญิงแซ่หลี่ (ผู้ตาย) ได้รู้จักกับฆาตกรรายนี้ เนื่องจากเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนมา นางหลี่ผู้ตายเคยเป็นคนไทยเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2529 ต่อมาเดินทางมายังไต้หวันเพื่ออาศัยอยู่กับมารดา และต่อมายื่นขอสละสัญชาติไทยเพื่อขอสัญชาติไต้หวัน ภายหลังนางหลี่ (ผู้ตาย) ได้แต่งงานกับชาวไทย (ผู้ตาย) และตั้งท้องแฝด ซึ่งตอนเสียชีวิตอายุครรภ์ราว 5 เดือน

 

 

นายหวัง (ฆาตกร) ได้มาทำงานในไต้หวันในฐานะผู้ดูแลหอพักคนงาน และได้มีการเจรจาร่วมทุนทำธุรกิจกับผู้ตายทั้ง2 โดยผู้ตายทั้ง2เป็นคนลงเงิน แต่แล้วกลับไม่ได้ผลกำไรหรือเงินกลับจึงมีการนัดคุยกัน แต่แล้วคาดว่าไม่ลงตัวเกิดมีปากเสียง นายหวังจึงได้ลงมือฆ่าทั้งคู่ทิ้งแล้วหลบหนีกลับประเทศไทย ตามรายงาน จากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่9ที่ผ่านมา ช่วงราวตี4 พบชายคนหนึ่ง (ฆาตกร) ขับรถ BMW สีขาวทิ้งไว้ที่จอดรถบริเวณสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเขตเถาหยวน ต่อมาได้เรียกแท็กซี่ออกจากที่เกิดเหตุและในวันที่9 วันเดียวกัน ได้เรียกแท็กซี่อีกครั้งไปยังสนามบินนานาชาติเถาหยวนเพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ โดยนั่งสายการบินสตาร์ลักซ์ JX741 เวลา10.40 น. และได้ถึงกรุงเทพเมื่อเวลา 13.30 น.

ทางการไต้หวัน(สถานีตำรวจเขตนิวไทเป สถานที่เกิดเหตุ) ขอความร่วมมือจากทางการไทยในการตามจับผู้ร้ายรายนี้ เพื่อกลับมาดำเนินคดีในไต้หวัน (เพราะถือเป็นคนไต้หวันแล้ว เพราะฆาตกรถึงแม้จะเคยเป็นคนไทยแต่ถือสัญชาติไต้หวันแล้ว) ภาพหลังคือ ทางครอบครัวผู้ตายได้เชิญพระมาทำพิธีศพค่ะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยค่ะในไต้หวันข่าวฆาตกรรมมีไม่บ่อยค่ะ ไม่คิดว่าฆ่าโหดแบบนี้จะเป็นคนไทยก่อเหตุ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เพจเฟซบุ๊ก "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว Taiwantopics.com"