ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้ห้ามพลาด! "กระทรวงพาณิชย์" ยกทัพสินค้าราคาถูก กว่า 1,800 รายการ ลดสูงสุด 75% บุกบางขุนเทียน หวังลดค่าครองชีพ

 

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 18 : 4 มุมเมือง (ครั้งที่ 4) พร้อมด้วย นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ นางสุพิชญา โรงคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นายอุดม จอกรบ หัวหน้าศูนย์กีฬาบางขุนเทียน นายสุนทร จันทร์สว่าง ประธานชุมชนเคหะธนบุรี 3 โซน 2 นางวันเพ็ญ ตันฑะปุตตะ ประธานชุมชนเคหะธนบุรี 3 โซน 1 และนายสารัช ม่วงศิริ ส.ก.เขตบางขุนเทียน ที่ศูนย์กีฬาบางขุนเทียน การเคหะชุมชนธนบุรี 3 กรุงเทพมหานคร

นานจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นกิจกรรมสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ โครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot ที่ 18 สี่มุมเมือง ซึ่งจัดมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 ที่เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์กีฬาเคหะชุมชนห้วยขวาง ครั้งที่ 3 ที่สนามฟุตบอลเคหะชุมชนร่มเกล้า มีสินค้ากว่า 1,800 รายการ ลดราคาสูงสุดถึง 75% มีสินค้าราคาพิเศษ ที่จำเป็นต่อชีวิตจำวัน เช่น หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 160 บาท เนื้อไก่น่องติดสะโพก 65 บาท/กก. น้ำตาลกิโลกรัมละ 18 บาท น้ำมันพืชขวดละ 59 บาท และ ไข่ไก่ขนาดกลาง ฟองละ 3.16 บาท ข้าวหอมมะลิถุงละ 5 กิโลกรัม ราคาถุงละ 120 บาท ข้าวขาว 5% ถุงละ 89 บาท (ตกกิโลกรัมละ 18 บาท) และผลไม้ทุเรียนหมอนทอง จ.จันทบุรี ในราคา 130 บาท/กก. มะม่วงงาช้างแดง ลำพูน ราคา 15 บาท/กก. เงาะโรงเรียน จ.ตราด ราคา 35 บาท/กก. สับปะรดปัตตาเวีย จังหวัดอุตรดิตถ์ ราคา 10 บาท/กก. และหมวดสำคัญเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดสูงสุด 50% รวมทั้งชุดนักเรียนเครื่องแต่งกาย ลดสูงสุด 50% เป็นต้น

"ขอเชิญมาจับจ่ายใช้สอยได้ และในต่างจังหวัดจะทยอยจัด ซึ่งดูความเหมาะสม ซึ่งเห็นใจพี่น้องเพราะช่วงนี้ค่าครองชีพสูง ขณะเดียวกันที่ราคาสูงขึ้น เพราะราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นเยอะ และน้ำมันต้องนำเข้าทั้งหมด ซึ่งแพงทั้งโลกเหตุจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลกระทบต่อข้าวของบ้านเราไปด้วย กระทรวงพาณิชย์พยายามช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเท่าที่จะทำได้อย่างดีที่สุด ขอบคุณพ่อค้าแม่ขายและบริษัทผู้ผลิตทุกฝ่ายที่ช่วยกันร่วมมือ นำสินค้ามาลดราคาบรรเทาความเดือดร้อนยามยาก" นายจุรินทร์ กล่าว

โดยภายในงาน นายจุรินทร์ ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่ผู้แทนชุมชนการเคหะชุชนธนบุรี 3 และจากนั้นได้เยี่ยมชมร้านค้าที่มาจำหน่ายภายในงานที่นำสินค้ามาจำหน่ายมากกว่า 200 ร้าน และพูดคุยกับประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าราคาพิเศษภายในงานด้วย

สำหรับโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชนนั้น เป็นนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มอบให้กับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนซึ่งจัดมาโดยต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างดี