รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ รายได้ท่องเที่ยวไทยจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1.15-1.5 ล้านล้านบาท

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวชี้แจงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พรบ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เชื่อว่าภายหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 มิถุนายน - 30 กันยายน 2565 จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 2.7-3 ล้านคน

ส่วนในไตรมาสสุดท้าย เดือนตุลาคม-ธันวาคม เป็นช่วงไฮซีซันของประเทศไทย น่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากกว่า 1 ล้านคน คาดการณ์ตลอดทั้งปี จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทย 7-10 ล้านคน มีรายได้ประมาณ 1.15-1.5 ล้านล้านบาท พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไม่ได้ละเลยเรื่องการประชาสัมพันธ์ซอฟต์พาวเวอร์

ทั้งนี้ ตอนนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่สภาวะเริ่มต้น เดินหน้ายกฐานะเศรษฐกิจของไทยให้ดีขึ้น เชื่อว่าประเทศไทยจะเดินหน้าต่อไปได้โดยหวังให้คนไทยทุกคนเดินหน้าไปพร้อมๆกัน เพื่อให้เศรษฐกิจเราฟื้นตัวขึ้น และเกิดความมั่นคงโดยเร็ว