"ญี่ปุ่น" ประกาศเปิด ปท.รับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 36 ประเทศ ตั้งแต่ 10 มิ.ย.เป็นต้นไป เฉพาะกรุ๊ปทัวร์เท่านั้น 

 

วันที่ 27 พ.ค. 2565 สำนักข่าวของญี่ปุ่น รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นระบุในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี (26 พ.ค.2565) ว่าได้ปรับเปลี่ยนมาตรการด้วยการเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบแพ็คเกจทัวร์เพิ่มอีก 36 ประเทศ เช่น อังกฤษ สเปน แคนาดา ซาอุดีอาระเบีย และมาเลเซีย รวมถึงประเทศที่มีสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ในระดับคงที่

นอกจากนี้ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้ท่าอากาศยานในประเทศเปิดรับเที่ยวบินจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 7 ท่าอาศยาน โดยเพิ่มท่าอากาศยานในเมืองนาฮะ ทางตอนใต้ของจังหวัดโอกินาวา และท่าอากาศยานในเมืองชิโตเสะ ที่ตั้งอยู่ใกล้เมืองซัปโปโร ทางตอนเหนือของจังหวัดฮอกไกโด

ในขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น กล่าวในงานเสวนา “ฟิวเจอร์ ออฟ เอเชีย Future of Asia" ที่กรุงโตเกียวว่า การเดินทางของผู้คนถือเป็นรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจ และสังคม ญี่ปุ่นจะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบแพ็คเกจทัวร์เพิ่มอีก 36 ประเทศตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นได้ทดลองเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบแพ็คเกจทัวร์กลุ่มเล็กจากสหรัฐ ออสเตรเลีย ไทย และสิงคโปร์ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว