ช่วงครึ่งปีแรกของทุกปี เรียกว่า เป็นช่วงเวลาของการจัดประกวดความงามของเวทีต่าง ๆ เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีความเหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่ง และหนึ่งในเวทีน้องใหม่ที่เรียกความนิยมให้แก่แฟนนางงามจำนวนมาก ต้องยกให้ “UNIVERSE IS U” จัดโดย TPN Global

เวทีนี้ไม่ได้เฟ้นหานางงามส่งออก แต่เป็นเวทีที่จัดขึ้นเป็นกิจกรรมสนุก ๆ โดยโคฟเวอร์นางงามที่รักในเวที MISS UNIVERSE ไม่ว่าจะเป็น อาภัสรา หงสกุล, น้ำตาล ชลิตา, แอน แอนชิลี หรือปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ และจะมีการประกวดรอบสุดท้ายในวันที่ 28 พ.ค. 2565 ณ โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์ วัน

โดยในปีนี้มีผู้ผ่านเข้ารอบ 31 คนสุดท้าย ทั้งดารานักแสดง เน็ตไอดอล และนางงามเดินสาย เข้าร่วมประกวดคับคั่ง ซึ่งเราลองมาดูกันว่า ประวัติเด่น ๆ ของตัวเก็งแต่ละคนจะมีดีกรีอย่างไร

เริ่มกันที่ “ดีเจบุ๊กโกะ” ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล  ดีเจและดารานักแสดง ดีกรี น.ส.เชียงใหม่ในดวงใจ ปี 2564 คราวนี้มาโคฟเวอร์เป็น “อแมนด้า” ชาลิสา  ออบดัม

บุ๊กโกะ จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ ม.หอการค้าไทย เกิดและเติบโตที่ กทม. นอกจากจะมีผลงานเป็นดีเจแล้ว ยังแสดงละครหลายเรื่อง เช่น ระบำดวงดาว รักเกิดในตลาดสด แฝดนะยะ และยังมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์ เรื่อง ตั๊ดสู้ฟุด อีกด้วย นับว่าเป็นตัวเก็งอันดับต้น ๆ ที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศบนเวทีนี้

ต่อมา คือ “โอม” ณัฐพงษ์ บุตรดี นักศึกษาด้านศิลปการแสดง ม.กรุงเทพฯ ดูเหมือนเธอจะเป็นม้านอกสายตาของการแข่งขัน แต่พอดูประวัติแล้ว เรียกว่า มีสิทธิปาดมงไม่น้อย เพราะเธอมีดีกรีเป็นถึง Miss Best OTAWA Award 2022 ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลของการประกวด Miss LGBT Thailand เวทีที่ไม่มีเงินรางวัล

เธอเดินหน้าต่อยอด โดยเข้ามาประกวดเป็น “น้ำตาล” ชลิตา เพียงแค่เห็นภาพประชาสัมพันธ์ ก็ต้องร้องว้าว! เพราะทั้งชุดและสีหน้า ท่าทาง ทรงผม เรียกว่า “คล้ายจนเหมือน” และแว่ว ๆ มาว่า เธอไปสอยชุดประจำชาติที่น้ำตาลใส่บนเวที MISS UNIVERSE มาใส่รอบไฟนอลด้วย

โอมไม่ได้มีแค่ความสวยและความเหมือนเท่านั้น แต่เธอยังมีหัวใจจิตอาสา ช่วยเหลือคนพิการ หูหนวก หูตึง โดยไม่หวังผลตอบแทน สอบถามจากอาจารย์ผู้สอนก็ทราบว่า เวลาถอดส้นสูง เธอก็เป็นคนลุยเต็มที่ อาจารย์การันตีแบบนี้ มีหรือจะไม่เป็นตัวเต็ง

คนถัดไป คือ “เชฟจีโน่” จิตศักดิ์ หลิมภากรกุล เป็นผู้เข้าแข่งขันรายการมาสเตอร์ เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 3 และเป็นผู้อำนวยการด้านแบรนด์และการตลาดจากเกาะภูเก็ต  ถนัดในการทำอาหาร ชอบชิมอาหารในแหล่งที่นักท่องเที่ยวไม่นิยม ก่อนจะเกิดเป็นความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหารรสชาติต่าง ๆ หนนี้ขอเดินตามความฝัน โคฟเวอร์เป็น “อาภัสรา หงสกุล” นางงามจักรวาลคนแรกของไทย นับเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่น่าจับตามอง มีประวัติและผลงานเป็นที่ประจักษ์อย่างมาก

คนสุดท้ายที่เรียกว่า มองข้ามไปไม่ได้ นั่นคือ “เบญหล้า”  เบญหล้า ชูจิตต์ ที่แต่งเลียนแบบ “อมรา อัศวนนท์” เรียกว่าเหมือนจนแยกไม่ออก เธอเป็นศิลปินและนักแสดงมากความสามารถ ถือเป็นคนที่มีสิทธิ์ได้มงกุฎมากที่สุดอีกคนหนึ่ง ยิ่งได้ชมวิดีโอพรีเซนต์แล้ว ยิ่งเห็นถึงความมุ่งมั่นในการประกวดครั้งนี้ ว่ากระหายมงกุฎอย่างแท้จริง

ส่วนสุดท้าย ใครจะเป็นผู้ครอบครองมงกุฎนั้น คงต้องรอลุ้นกันวันที่ 28 พ.ค. อาจจะเป็นตัวเก็งที่นำเสนอ หรือไม่ก็ผู้เข้าประกวดคนอื่น การปรากฎตัวบนเวทีคือการชี้ชะตา!