"หนิง ปณิตา" และ"จิน จรินทร์" แต่งตั้ง "ทนายตั้ม" แจ้งความแซนกลับข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ย้ำ ไม่ขอโทษ "แซน" แน่นอน

 

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 สืบเนื่องจากวันที่ 1 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” ผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา" ออกมาฟ้องร้องเรียกเงินถึง 8 หลักจาก “จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” หลังเข้าไปแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำหยาบคายในโพสต์ของภรรยา “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ที่ได้รีโพสต์รูปของ “แซน” ขณะนั่งรถตู้ยิ้มแฉ่งคู่กับ “กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์” ผู้จัดการของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ซึ่งทางจิน และหนิงได้แต่งตั้ง “ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด” มาเตรียมสู้คดี

โดยล่าสุดวันนี้ ที่สน.ปทุมวัน "ทนายตั้ม" เดินทางมาพร้อมกับ "หนิง ปณิตา" และ"จิน จรินทร์" โดยทำการโชว์หลักฐานเพื่อแจ้งความกลับ "แซน" ด้านทนายตั้มเผยว่า วันนี้ได้มาแจ้งความแซนข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งทนายตั้มมั่นใจทั้งสองคดี โดยมองว่า ไม่มีอะไรให้กังวล พร้อมย้ำว่า การดำเนินคดีกับใคร ไม่ควรให้เป็นไปตามความสะใจ เหมือนกับที่แซนเคยให้สัมภาษณ์ไว้

ส่วนการเรียกค่าเสียหายไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 7 หลัก หรือ 8 หลัก แต่ตนเองมองว่าเอาเท่าที่มันควรจะเป็น เรียกเยอะไปก็เลอะเทอะ ส่วนการแสดงความคิดเห็นหรือโพสต์ต่าง ๆ แม้ว่าไม่ได้รู้จักกัน หรือไม่ได้สนิทกันก็ย่อมทำได้ เนื่องจากถือว่าเป็นการแสดงความเห็น

ขณะที่ หนิง ปณิตา บอกว่า "การโพสต์ภาพ และแสดงความคิดเห็นไป เชื่อว่าทุกคนอ่าน ทุกคนเข้าใจตามที่หนิงเขียนไป หนิงไม่ได้ทำอะไรด้วยความสะใจ และคิดทุกอย่างอย่างมีเหตุผล"

ส่วนจะให้อภัยแซนไหม หนิงบอกว่า "เรื่องนี้ไม่ติดใจ เพราะสุดท้ายอยู่ที่อนาคตข้างหน้า วันนี้คิดแค่วันนี้พอ ทำวันนี้ให้มันดีที่สุด ด้าน "จิน" สามีหนิง กล่าวถึงปมที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงแซนด้วยถ้อยคำหยาบคายว่า "ไม่ขอโทษ" 

ในขณะที่ หลักฐานที่นำมาแจ้งความวันนี้ มีการถอดเทปการให้สัมภาษณ์ของแซนวันที่แถลงข่าว และรูปภาพที่โพสต์ รวมถึงพยานที่เป็นประชาชนทั่วไป ที่ดูคลิปแล้วมองว่าเป็นการลดทอนคุณค่าของผู้เสียหายนั่นก็คือคุณหนิง และคุณจิน