จับปลามาศัลยกรรม อาชีพสุดบรรเจิด ในรายการ “Job บรรเจิด” ช่อง 8

 

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนยังไม่เคยรู้จักมาก่อน กับ "หมอปลา" ที่ทำศัลยกรรมให้กับปลาจริง ๆ โดยเริ่มต้นจากการทำศัลยกรรมให้กับปลาคาร์ปที่มีความบกพร่อง ไม่สวยงาม จนสามารถมีสีสันสวยงาม นำไปขายได้ราคาแพงขึ้นหลายสิบเท่า สามารถทำรายได้ถึงหกหลักต่อเดือน ในรายการ Job บรรเจิด ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 นี้ทางช่อง 8 ซึ่งพิธีกร หยวน กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร ถึงกับอึ้ง เมื่อต้องเห็นการทำศัลยกรรมให้กับปลาคาร์ปแบบสดสด ทั้งให้ยาสลบ ผ่าตัดเหงือก เลาะสีออกจากหนังปลา

โดยเจ้าของไอเดียบรรเจิด คือพี่ บุญมา พรหมสุวรรณ ได้เล่าให้ฟังว่า “คือปลาเราต้องเล่นตามหลักสากลนิยมก่อน ศัลยกรรมคือเราจะทำให้สวยงามขึ้น ทำให้สีคมชัด สีส่วนเกินเราจะทำการเอาออก เหงือกย่นตาตก ครีบหักครีบฉีก ก็สามารถเย็บตกแต่งให้กลับมาสวยงามได้ ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมปลาเริ่มต้นอยู่ที่ ตัวละ 500 จนถึง 5,000 บาท อยู่ที่ว่าทำเยอะแค่ไหน เราเริ่มต้นคือเป็นครูพักลักจำจากรุ่นพี่ที่เคยทำศัลยกรรมให้กับปลา ก็เลยกลายมาเป็นอาชีพที่ทำศัลยกรรมปลาและต่อยอดมาทำอีกหลายอย่างครบวงจร เกี่ยวกับการเลี้ยงปลา ให้คำปรึกษา ทำบ่อปลา แก้ระบบทำให้น้ำใส รวมถึงทำอาหารสุขภาพของปลา ปลานอนพื้นไม่ว่ายน้ำ ถ้ามากินอาหารของเรา ก็จะกลับมาว่ายน้ำได้เลย เพิ่มวิตามินให้ปลาอะไรแบบนี้ครับ

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย อยากหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง กับอาชีพสร้างสรรค์เพิ่มรายได้หลักล้าน ติดตามรับชมกันได้ในรายการ "Job บรรเจิด" กับอาชีพ "ทำศัลยกรรมปลาคาร์ป" ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 13.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ @ช่อง8