"สุชัชวีร์"​ ปราศรัย​เวทีแรก​กรุงเทพฝั่งตะวันออกยืนยันนโยบายทำได้จริงหลังมีประสบการณ์​ทุกด้าน​ ​ ผลักดัน​ กทม.​ เป็นเมือง​สวัสดิการ​ ทันสมัย​ ต้นแบบอาเซียน

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์​ เบอร์ 4 ขึ้นเวทีปราศรัย​ใหญ่กรุงเทพฝั่งตะวันออกครั้งแรก​ ที่โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา​ โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่ากทม. และผู้สมัคร ส.ก. 6 เขต​ ประกอบด้วย​ เขต​ คลองสามวา/ เขตคันนายาว/เขตหนองจอก/เขตมีนบุรี/ เขตสายไหม /และเขตบางเขน สลับสับเปลี่ยนขึ้นแสดงวิสัยทัศน์​บนเวที​ ขณะที่บรรยากาศการมี​กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายเมธี อรุณ (เมธี ลาบานูน) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และประชาชนในพื้นที่มาร่วมรับฟัง ​

นายสุชัชวี​ร์กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัย​ว่า​รู้สึกตื่นเต้นกับเวทีแรก การลงพื้นที่​ 50​ เขตและได้รับกำลังใจเยอะมาก​ และทำให้น้ำหนักลงไปแล้ว​ 5​ กิโลกรัม​ส่วนหมัดเด็ดก็จะปล่อยมาเรื่อย​ ๆ​ แต่วันนี้ตั้งใจจะพูดถึงเรื่องคนและเรื่องเมือง​รวมถึงปัญหาการศึกษาและมาขอโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงให้ได้จริง​ เพราะ​ ผู้ว่ากทม.ไม่ใช่ว่าใครก็จะทำได้​ ต้องใช้พลัง​ ความรู้​ หลักวิชาการ​

สำหรับคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจนั้นนายสุชัชวีร์​ ระบุว่า​ ในวันนี้​ กทม.​ ต้องการความเปลี่ยนแปลงเพราะมีปัญหาที่หนัก​และในห้วงเวลา​ดำรงตำแหน่ง 4​ ปี​ มีความเปลี่ยนแปลงและอนาคตของในทุกช่วงอายุจึงไม่อยากให้มองข้าม​จุดนี้​ กทม.​​ ต้องการ​คนที่มี​พลัง​และพร้อมที่จะเสียสละประสบการณ์​และทีม​งาน​พรรค​และ​ส.ก.​ ที่มีพร้อมทั้ง​ 50​ เขต​ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของการสังกัดพรรคการเมือง​ ซึ่งตนเองให้ความสำคัญกับการศึกษาจึงเลือกปราศรัยใหญ่ในโรงเรียน​โดยเฉพาะพื้นที่ชานเมืองด้วย​

นายสุชัชวีร์​ ​ยังยืนยันว่า ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ​ ยิ่งเดินยิ่งรักคนกรุงเทพ​ และ​ในวันนี้ดีใจที่นายอภิรักษ์​มาร่วมขึ้นเวทีปราศรัย​ เพราะ​หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในสมัยที่นายอภิรักษ์เป็นผู้ว่าฯกทม. เช่น หอศิลปฯ ​ ​ซึ่งสนองการใช้ชีวิตของประชาชนและจะมีการรื้อฟื้นและสานต่ออย่างต่อเนื่องด้วย​

ขณะที่บนเวทีปราศรัย​ นายสุชัชวีร์​ ได้ยืนยันถึงนโยบายที่ออกมาทั้งหมด​ ว่าสามารถทำได้จริง​ เช่น​ ทางด้านสาธารณสุข​ที่ตนเองเคยสร้างโรงพยาบาล​ และผลิตเครื่องมือแพทย์​ แจกจ่ายทั่วประเทศ​ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19/ด้านการศึกษาที่มีประสบการณ์​บริหาร​สถาบันการศึกษาที่ใหญ่ระดับประเทศดูแลตั้งแต่เด็กเล็กจนจบปริญญาเอก​ ดังนั้นมีจึงทักษะ​ในการบริการองค์กรใหญ่​ระดับใหญ่ได้เช่น​กั​น​ นอกจากนี้ตนมีความรู้ด้านวิศวกรรม​ และดูงานจากเมืองที่พัฒนาแล้วทั่วโลก​ เมืองอื่นทำได้​ ทำไมกทม.จะทำไม่ได้​ ​ พร้อมย้ำว่าต้องการเปลี่ยนกทม.ให้เป็นเมืองสวัสดิการ​ ทันสมัย​ ต้นแบบอาเซียน​ สวัสดิการ​หมายถึงให้ทุกคนมีโอกาสยืนขึ้นก่อน​อย่างมีคุณภาพทั่วถึงและเท่าเทียม​

สำหรับบรรยากาศการปราศรัยนั้น ​ในช่วงก่อนเริ่มงาน​ทีมงานได้จัดเก้าอี้เต็มไว้พื้นที่​ แต่เมื่อถึงเวลา​เริ่มงานพบว่ามีประชาชนเข้าฟังปราศรัย​ค่อนข้างบางตาจึงทำให้ทีมงานต้องเก็บเก้าอี้ออกครึ่งหนึ่งของที่จัดไว้​