ดุเดือดเลือดพล่าน ยิ่งกว่าชมมวย ก็คำวิจารณ์ของเหล่ากรรมการใน รายการ "ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ทางช่อง 8 ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 นี้ โดยพิธีกร เอ ไชยา มิตรชัย และกรรมการตัดสิน เชฟเคน และ โก๊ะตี๋ อารามบอย จะเปิด วัตถุดิบชั้นเยี่ยม แบบพรีเมี่ยม ของดีสุดสุดเมืองอ่างทอง ที่ใครมาต้องได้กิน นั่นก็คือ "ปลาช่อน"

           ซึ่งเป็นของดีชื่อดัง ใครไม่ได้มาชิมถือว่ายังมาไม่ถึงเมืองอ่างทองทีเดียว  และ 3 ทีมจาก 3 อำเภอ ที่ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ต่างทีมต่างมีบาดแผลต้องแก้ไข เพื่อไปชิงชัยในระดับประเทศ ซึ่งต้องนำคำวิจารณ์ไปปรับปรุงกันให้ดีอีกด้วย

           
              โดยสำหรับ ทีมสีแดง  พี่สุรินทร์ และ พี่สาลี่ จาก อำเภอ วิเศษชัยชาญ จังหวัด อ่างทอง จะเตรียมทำเมนู ต้มยำพุงปลาช่อนยอดมะดัน และเมนู สามสหายลุยสวน  ส่วน ของ  ทีมสีน้ำเงิน ป้าติ๋ม และ น้องตั๊ก จาก อำเภอ เมือง จังหวัด อ่างทอง จะมาทำ เมนู ปลาช่อนไร้ก้างผัดพริกขิงและ เมนู กะปิคั่วปลาช่อนฟู  และทีมสีเหลือง ยายหาด พี่พนิง จาก อำเภอ โพธิ์ทอง จังหวัด อ่างทอง กับเมนู พล่าปลาช่อนเค็มสูตรโบราณ และ เมนู ต้มปลาช่อนเค็มกะทิใส่ไข่ ฟังแค่ชื่อทั้ง 6 เมนู ก็ทำเอาน้ำลายสอกันแล้ว  ส่วนความอร่อยนั้นอยู่ก็ขึ้นอยู่กับการปรุงว่าใครมีสูตรเด็ดเคล็ดลับพิสดารยังไงกันบ้าง เพราะสำหรับ “ปลาช่อน” ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่มีการปรุงไม่ยากนำไปทำได้หลากหลายเมนู  แต่ปลาช่อน เป็นปลาเลี้ยง ซึ่งจะมีกลิ่นคาวค่อนข้างเยอะ  เชฟเคนบอกว่า ต้องนำไปล้างด้วยสารส้มขยำเกลือแล้วล้างน้ำผ่าน ถึงจะนำมาปรุงได้ ซึ่งทั้ง 3 ทีม กลับยังปรุงไม่ได้รสชาติจนถูกกรรมการทั้ง 3 คนวิจารณ์อย่างดุเดือด งานนี้จะมีทีมไหนที่มีความพร้อมและปรับปรุงวิธีการปรุงได้ถูกใจคณะกรรมการ รวมถึงถูกกฎและกติกาของรายการ ส่วนใครจะโดนเม้นท์แรง โดนชม และคว้าแชมป์เมืองอ่างทองไปครองได้สำเร็จ ต้องไปรอลุ้นติดตามรับชมกันได้บนหน้าจอเท่านั้น



ติดตามชมการแข่งขันทำอาหารประจำถิ่นแบบสุดชิล ถึงเวลาของการหา สุดยอดแชมป์ เมืองอ่างทอง พร้อมเงินรางวัลหนึ่งหมื่นบาทและร่วมลุ้นเอาใจช่วย แม่ครัวทั้ง 3 ทีม ได้ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 

#ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8 #ช่อง8กดเลข27