“วิโรจน์” งง หลังนายป.​ อดีตรองหัวหน้าพรรคใหญ่ บอกคดีคุกคามทางเพศเป็นฝีมือเกมการเมือง​ "ก้าวไกล" ชี้ถ้าบริสุทธิ์​จริงต้องเปิดเผยทุกข้อสงสัยของสังคม​ จี้ออกมาพูดความจริง​ เข้าใจหัวอกผู้ถูกกล่าวหายันกล้องวงจรปิดคือความยุติธรรมของทุกคนพร้อมเดินหน้าหาเสียงต่อ​ไม่สนใครเครดิต​

 

วันที่ 18 เมษายน 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อสอบถาม และการใช้บริการขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ผู้สมัคร สก. 3 เขตประกอบด้วยเขตราชเทวี เขตดินแดง และเขตพญาไท

ก่อนเดินหาเสียงนายวิโรจน์ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนประเด็นร้อนหลังจากเมื่อคืนนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน หรือทนายตั้ม บทสนทนาระหว่างหญิงสาว และอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง โดยบางช่วง ของการสนทนา นาย ป. ได้บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเองทั้งหมดเป็นเกมการเมืองเป็นฝีมือพรรคก้าวไกลซึ่งทันทีได้นายวิโรจน์ ได้ยินคำถาม ก็ร้อง "โอ้ คนมันจะดีมันอยู่ที่เนื้อในตัวเองไม่มีใครไปสร้างหรือทำอะไรได้ ถ้าทุกอย่างถูกต้อง" และตนเองในฐานะผู้ที่ถูกกล่าวหามาก่อน และขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ไม่ได้ถือหางหรือเข้าข้างอะไรเลย ใช้ความโปร่งใสเปิดเผยข้อเท็จจริงกับสาธารณชน และคิดว่าถ้า ทม.มีความปลอดภัย และกล้องวงจรปิดคือความยุติธรรมของทุกคน แทนที่จะมานั่งโทษใครควรจะออกมาพูดความเป็นจริงเพื่อให้สังคมพิจารณา เมื่อเป็นบุคคลสาธารณะต้องกล้าเปิดเผยเพื่อให้ประชาชนได้หายข้อสงสัยและย้ำว่า ไม่มีมูลเหตุไหนที่พรรคก้าวไกลจะไปกลั่นแกล้งใช้เกมการเมืองอย่างที่กล่าวหาและเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตนเองแม้จะลงสมัครผู้ว่าทม.ไม่ใช่การดิสเครดิตให้อีกฝั่งเสียหายเพื่อให้ใครเทคะแนนมาให้ตนเองด้วย

นายวิโรจน์​ยังระบุอีกว่า​ ตนเองยังงงว่าพรรคก้าวไกลเคยไปมีเรื่องอะไรกับนายป.​ จึงมากล่าวพาดพิงของพรรคตนยังนึกการเชื่อมโยงไม่ออก​ ส่วนพรรคก้าวไกลจะฟ้องกลับหรือไม่นั้น​นายวิโรจน์​เปิดเผยว่า​ รอให้​พรรคออกมาชี้แจงเพิ่มเติมในเรื่องนี้อีกครั้งและตนเองจะขอใช้เวลา​ที่เหลือเดินหน้าหาเสียงให้เต็มที่ไม่สนว่าใครจะมาปล่อยข่าวหรือสร้างข่าว​เพื่อให้คะแนนหดหาย

พร้อมกล่าวถึงประเด็นดรามาป้ายหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าทม.ว่า ไปกีดขวาง และมีบางรายถูกป้ายล้มทับจนได้รับบาดเจ็บว่า ตั้งแต่มีข้อร้องเรียนตนเองได้ปรับขนาดป้ายหาเสียงให้เล็ก แต่ยอมรับมีบางป้ายที่ไปกระทบการใช้ชีวิตจริง และได้สั่งให้ทีมงานสำรวจต่อเนื่อง รวมทั้งหากประชาชนมีข้อเสนอแนะก็พร้อมจะดำเนินการได้ทันที