ช่อง 8 เปิดศึกสังเวียนมวย 3 รายการใหญ่ ชิงผู้ชมกีฬามวย 20 ล้านคนทั่วประเทศ ตอกย้ำความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย

 

ตอกย้ำความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย เมื่อสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จัด 3 รายการมวยสุดมันส์ ครบรส เอาใจแฟนมวยด้วย "ศึกมวยรอบ 4Man Tournament Championship" ที่เฟ้นหาสุดยอดแชมป์ตัวจริง จาก 2 รายการมวยเรตติ้งอันดับ 1 ของประเทศ คือ มวยฮาร์ดคอร์ มวยพันธุ์ดุ และมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ โดยมีเข็มขัดแชมป์ และเงินรางวัลใหญ่เป็นเดิมพัน รวมไปถึงมวยไทยยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง ไทยไฟท์ ที่ล่าสุดสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ดันเรตติ้งช่อง 8 สูงสุดต่อเนื่องทุกเสาร์-อาทิตย์ พร้อมตั้งเป้าให้ช่อง 8 เป็น "King of Fighting Sports Destination ดูมวยต้องที่ช่อง 8" พร้อมช่วงชิงผู้ชมรายการมวยกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศ

นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า “จากนีลสัน แฟน อินไซด์ 2021 พบว่าประเทศไทยมีผู้ติดตามดูรายการกีฬาผ่านสื่อต่างๆ จำนวนกว่า 43 ล้านคน หรือคิดเป็น 84% ของประชากรไทย โดยดูผ่านช่องทางทีวีถึง 78% และเป็นผู้ชมกีฬามวยถึง 41% หรือประมาณ 20 ล้านคน ซึ่งเป็นกลุ่มชายไทยอายุ 35 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด และยังสอดคล้องกับกลุ่มคนดูช่อง 8 ดังนั้น ในปีนี้ เราจึงเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของรายการมวยในเมืองไทย เพื่อยกระดับกีฬามวยไทย และตอกย้ำให้ช่อง 8 เป็น “King of Fighting Sports Destination ดูมวยต้องที่ช่อง 8” ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมรายการมวยอย่างต่อเนื่อง เราจึงเพิ่มเติมการจัดมวย Tournament ขึ้น เพิ่มความตื่นเต้นให้ผู้ชมได้ลุ้นแชมป์ในแต่ละ Tournament โดยประเดิมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่าง ไทวัสดุ ที่เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ในรายการ "4Man Tournament Series ศึกมวยรอบไทวัสดุ" ซึ่งเป็นแมทช์พิเศษที่รวบรวมนักชกระดับพระกาฬ ดีกรีแชมป์ต่อสู้ที่คัดมวยฝีมือดีจากทั่วโลก เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง มีโปรโมเตอร์ร่วมที่มากความสามารถระดับประเทศ และมีประสบการณ์ทางมวยกว่า 20 ปี ซึ่งการเข้าร่วมของพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนในเรื่องของเงินรางวัล และในช่วงปลายปี 2565 จะมีการจัด ‘มวยไทยเฟสติวัล’ อีเว้นท์มวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 15 ล้านบาท และคาดว่าจะทำให้เรตติ้งของช่อง 8 เพิ่มขึ้นอีกด้วย”

ขณะนี้ ช่อง 8 มีรายการมวยถึง 3 รายการ เพื่อเอาใจผู้ชมที่รักในกีฬาต่อสู้ ที่ทั้งครบรส มันส์ทุกแมทช์ แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้แก่

มวยฮาร์ดคอร์ มวยพันธุ์ดุ การต่อสู้ร่วมสมัยที่ดุเดือด ดุดัน พร้อมอาวุธรอบตัวสุดอันตราย เหนือกว่าทุกความมันส์ที่เคยรู้จัก เป็นกีฬามวยที่เป็นอันดับหนึ่งทุกวันเสาร์ โดยล่าสุด ทำเรตติ้งสูงสุด อยู่ที่ TVR 3.348 หรือคิดเป็นผู้ชมประมาณ 2.24 ล้านคน
มวยไทยซุปเปอร์แชมป์ ปรากฏการณ์แห่งวงการมวยไทย ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยมี ดีกว่าที่เคยเป็น ความมันส์ที่สัมผัสได้ สังเวียนใหม่ ที่แตกต่าง และเร้าใจกว่าเดิม การดวลเดือดของนักมวยไทยจากทั่วโลก บนสังเวียนที่เต็มไปด้วยนักสู้ระดับแชมป์เปี้ยน ยอดฝีมือระดับพระกาฬ ที่จะมาพิสูจน์ศักดิ์ศรีบนสังเวียนการต่อสู้ เรตติ้งผู้ชม TVR สูงสุดที่ 3.423 หรือคิดเป็นผู้ชมประมาณ 2.29 ล้านคน
ไทยไฟท์ รายการแข่งขันมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่คัดสรรยอดมวยไทยจากทั่วทุกมุมโลก จนทำให้เกมการต่อสู้ สนุกเร้าใจทุกวินาที ซึ่งปีนี้กำหนดการแข่งขันชกมวยไทยโลก Thai Fight 2022 มีทั้งหมด 8 สังเวียนทั่วโลก ทั้งในประเทศไทย เอเชีย และยุโรป ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานแฟนไทยไฟท์ ให้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และมวยไทยไฟท์เป็นมวยที่มีเรตติ้งมวยอันดับหนึ่งสูงสุดสำหรับกีฬามวย ล่าสุดไทยไฟท์ลำปาง มียอด TVR สูงถึง 5.395 หรือคิดเป็นผู้ชมประมาณ 3.5 ล้านคน ในช่วงเวลาไพรไทม์ 18.00 - 20.10 น. มียอดคนเปิดเข้ามาชมเฉลี่ยถึง 4.86 ล้านคน

"เราคาดการเติบโตของเรตติ้งจะมากขึ้นกว่าการถ่ายทอดสดปกติถึง 20% จากรายการมวยต่างๆ ที่ช่อง 8 จัดขึ้น ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าโดนใจคอมวยทั้งประเทศ เพื่อให้ฐานผู้ชมมวยของช่อง 8 เติบโตขึ้นจาก 3 ล้านคน เป็น 5 ล้านคน โดยมาจากทั้งช่องทางทีวีและออนไลน์ ณ สิ้นปี 2565 ตามที่ตั้งเป้าไว้" นางสาวนงลักษณ์ กล่าวปิดท้าย