จากกรณี สาวนั่งกินข้าวกับกลุ่มเพื่อน ถูกหนุ่มเมาขอชนแก้ว แต่สาวไม่ชนด้วย เลยโมโหเทเบียร์รดใส่หัว พอสาวเดินไปถามก็ไม่ตอบ เอาแต่ยิ้ม เลยเจอเตะสั่งสอนชุดใหญ่ ล่าสุด หนุ่มคนดังกล่าว ถูกต้นสังกัด สั่งลงโทษพนักงานด้วยการ "ยุติการว่าจ้าง" แล้ว

 

คลิปเหตุการณ์ที่สาวชุดสีเขียว เตะชายเสื้อวอร์มสีฟ้าหลายครั้ง แล้วถามซ้ำๆว่า "มึงเป็นอะไร เอาน้ำราดหัวกูทำไม" แต่ชายเสื้อวอร์มยืนเฉยๆ ก่อนจะสาวหมัดใส่เพื่อนของหญิงสาว จากนั้น หญิงสาวเริ่มฟิวส์ขาด เพราะคู่กรณีเอาแต่ยืนเฉยๆ ถามอะไรก็ไม่ตอบ แถมยังยิ้ม เลยกระหน่ำเตะต่อยไม่ยั้ง จนเพื่อนๆต้องเข้ามาห้าม ในคลิปจะได้ยินเสียงเพื่อนของหญิงสาว ถามเพื่อนของชายเสื้อสีฟ้าว่า "เอาเบียร์มาราดหัวเพื่อนตนทำไม" เพื่อนของคู่กรณี ก็ตอบว่า ไม่รู้เหมือนกัน จากนั้นชายเสื้อสีก็ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป

คลิปนี้ นางสาว แพรพลอย แซ่เอี้ย อายุ 24 ปี เทรนเนอร์ และดีกรีแชมป์มวย ฉายา "เพชรพลอย ขวาท่อนซุง" นำมาโพสต์เฟซบุ๊ก หลังไปดื่มกับเพื่อนๆ และแวะกินข้าวต้มโต้รุ่ง ก่อนกลับบ้าน อยู่ ๆ ชายในคลิปมาขอชนแก้ว แต่หญิงสาวไม่ชนด้วย เลยเอาแก้วเบียร์เทราดหัว แล้วจะยิ้มแบบกวนๆ ก่อนจะเดินหนี ทำให้หญิงสาว ซึ่งมีดีกรีแชมป์มวย โมโหอย่างหนัก ตะโกนด่า และถามตามที่ได้ยินในคลิป แต่ฝ่ายนั้นไม่ตอบว่าทำไปเพราะอะไร เลยโดนฝ่ายหญิงเตะอย่างที่เห็น

เมื่อวาน (8 ก.พ. 2565) คุณสมเกียรติ นูมหันต์ พร้อมทีมข่าวช่อง 8 ไปคุยกับผู้เสียหาย ยอมรับว่า ตอนนั้นก็เมาเหมือนกัน จึงเตะแบบไม่ยั้ง ก่อนเกิดเหตุ เพื่อนรุ่นพี่ล่วงหน้าไปสั่งข้าวต้มไว้ให้ ก็เห็นฝ่ายคู่กรณีกับเพื่อนนั่งอยู่ก่อนแล้ว และมาขอชนแก้ว เพื่อนรุ่นพี่จึงเอาแก้วเปล่าๆชนด้วย พอตนไปถึง กำลังตักข้าวเข้าปาก คู่กรณีก็มาขอชนแก้วด้วย ตนซึ่งกำลังกินข้าว เลยหงุดหงิด ตอบไปว่า "จะกินข้าว ไม่ชน" ฝ่ายนั้นเลยเดินกลับโต๊ะไป ผ่านไปสักพัก ก็เดินกลับมาใหม่ เอาแก้วเบียร์ราดหัวตนทันที แล้วก็เดินจากไป แถมยังหันกลับมายิ้ม เลยทำให้ตนโมโหสุดขีด เตะไม่ยั้ง

สำหรับ นางสาว แพรพลอย ดีกรีไม่ธรรมดา เป็นนักมวยมาตั้งแต่เด็ก ขึ้นเวทีชกแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ไฟต์ / ชนะ 40 ไฟต์ / แพ้ 10 ไฟต์ ผลงานที่ผ่านมาได้ทั้งเหรียญทอง , เหรียญทอง และถ้วยรางวัลมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก สามารถคว้าเหรียญทอง รอบคัดในประเทศ และเหรียญเงิน รอบทุกประเทศ (Country) ส่วนฉายา "เพชรพลอย ขวาท่อนซุง" เพราะเตะหนัก คุณสมเกียรติ จึงให้ นางสาวแพรพลอย ลองเตะและถีบ แบบเดียวกับที่เตะคู่กรณี ปรากฏว่า คุณสมเกียรติ กระเด็นไปเลย

จากนั้น ผู้เสียหาย พร้อมนักมวยชื่อดัง "สุขเกษม จี จี พี เรือใบไข่มุก" ผู้ฝึกสอน (ผู้ชายเสื้อสีเหลือง) เดินทางไปที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ผู้เสียหาย บอกว่าไม่ต้องการเงินค่าเสียหาย หรือกระเช้า แต่ต้องการโพสต์ประจานพฤติกรรม และจะไม่ลบคลิปเด็ดขาด เพราะเป็นการคุกคามผู้หญิง ต่อมา คู่กรณีเดินทางมาพบตำรวจ และไหว้ขอโทษด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อจบเรื่องที่เกิดขึ้น คู่กรณี ยอมรับผิด ว่า เมา และไม่ขอแก้ตัวใด ๆ หลังจากนี้ ต้องลดการดื่มเหล้าให้น้อยลง และจะเอาเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของชีวิต

สำหรับ แพรพลอย ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ปรับ 500 บาท และข้อหาทะเลาะวิวาท ปรับ 500 บาท รวมทั้งหมด 1,000 บาท ส่วนคู่กรณี ถูกแจ้งข้อหาทำสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อนกับผู้อื่น ปรับ 500 บาท และข้อหาทะเลาะวิวาท ปรับ 500 บาท รวม 1,000 บาทเหมือนกัน ซึ่งคู่กรณี จ่ายเงินค่าปรับแทนผู้เสียหายด้วย ผู้เสียหาย บอกสั้น ๆ ว่า ตอนนี้รู้สึกโอเค และไม่ติดใจอะไรแล้ว พนักงานสอบสวน จึงขอให้ทั้งสองฝ่ายเลิกแล้วต่อกัน

สำหรับคู่กรณี ที่ทำงานโรงแรม ล่าสุด ต้นสังกัด ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก สั่งลงโทษพนักงานด้วยการ "ยุติการว่าจ้าง" ตามนโยบายและมาตรฐานของโรงแรม ในการลงโทษขั้นสูงสุด